Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ cho em hỏi khi em và bạn trai hôn nhau nhiều lần mà kéo dài rất lâu . Hôn nhau như vậy liệu có khả năng có em bé không ạ

Chào em!
Không biết năm nay em bao nhiêu tuổi rồi? Em đã được học, tìm hiểu những gì về vấn đề sinh sản và tình dục rồi? Hiện tại qua câu hỏi trên của em tôi thực sự cảm thấy lo ngại cho em bởi em không có một chút kiến thức nào về sinh sản và tình dục nhưng đã có sự gần gũi với bạn trai rồi. Và yêu đương tình cảm thì có thể có những lúc khó kiềm chế và khi đó với một hành trang kiến thức bằng 0 như thế này thì em có thể tự bảo vệ bản thân mình được hay không? Em nghĩ thế nào nếu như có em bé vào thời điểm này? Em có khả năng nuôi con tốt nhất khi mà thậm chí em còn không biết làm thế nào thì mới có thai?
Em ạ, hiện nay trong sách vở, trên báo đài, và phổ biến nhất là internet mọi người đều có thể tiếp cận thông tin một cách chính xác và thuận tiện nhất. Em nên tự tìm hiểu thì các kiến thức em có được mới dễ tiếp thu, và tầm hiêu biết mới rộng rãi được. Chứ nếu em hỏi như vậy thì tôi thấy em còn quá nhiều điều cần bổ sung mà tôi thì không thể truyền tải để em có lượng kiến thức đủ mà chỉ trong 1 bài tư vấn được em ạ. Hiện tại em nên tìm hiểu về cơ quan sinh sản nam- nữ, cơ chế của sự thụ tinh, các biện pháp tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, biện pháp phòng tránh...trước khi có sự thân mật gần gũi thể xác với bạn trai để có thể bảo vệ chính mình. Còn vấn đề em hỏi em và bạn trai hôn nhau nhiều lần và hôn kéo dài thì có em bé không, tôi trả lời cho em là không em nhé.
Chúc em sức khỏe và một sự hiểu biết sâu rộng.