Hôn vùng kín rồi tiến ngay lên "trên" liệu có nguy cơ mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hôn vùng kín rồi tiến ngay lên "trên" liệu có nguy cơ mang thai không?
Chào bác sĩ, em và bạn trai quen nhau gần được 1 năm. Bạn trai em từng hôn vùng kín của em, sau đó lại hôn ngay lên môi. Liệu như vậy thì có thể mang thai được không ạ?

Chào em,
Để mang thai tư nhiên được cần phải có sự quan hệ trực tiếp giữa vùng kín của phái mạnh và phái yếu. Đặc biệt là phải có và đủ số lượng - chất lượng các tế bào giao tử. Tức là phía người phụ nữ phải có noãn hay còn gọi là trứng (noãn trưởng thành), phía người nam phải có tinh trùng tốt cả về số lượng lẫn chất lượng. Cùng thời điểm cho các tế bào giao tử này gặp nhau phải đúng lúc đó là lúc rụng trứng là thời điểm dễ có thai nhất.
Về trường hợp của em, bạn trai em từng hôn vùng kín của em, sau đó lại hôn ngay lên môi, thì tình trạng này không đủ điều kiện để làm cho em có thai được đâu em nhé, mình không cần lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, về vấn đề kiến thức quan hệ tình dục sao cho an toàn thì tôi nghĩ em vẫn còn chưa có đủ. Khuyên em nên đọc sách báo cũng như tìm hiểu thêm để bồi đắp kiến thức, tránh để xảy ra những sự cố ngoài ý muốn em nhé.
Chúc em sức khỏe.