“Hứng” vẫn lên đều nhưng “điện nước” lại càng ngày càng kém đi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Hứng” vẫn lên đều nhưng “điện nước” lại càng ngày càng kém đi?
Em lớp 10 trước đây thủ dâm ra nhiều nước nhưng bây giờ em 23 tuổi, mỗi lần hứng lên không ra nước mấy do em không còn cảm giác hay em bị viêm phụ khoa nên cô bé không ra nước ạ?

Chào em,
Thủ dâm về cơ bản cũng là một cách tự thỏa mãn tình dục bằng cách dùng tay hoặc các dụng cụ kích dục kích thích cơ quan sinh dục hay những vùng nhạy cảm trên cơ thể, giúp đạt được khoái cảm mong muốn. Dịch nhờn âm đạo hay còn gọi là dịch sinh dục có tác dụng duy trì độ acid bình thường ở âm đạo, bảo vệ các mô âm đạo không bị tổn thương và nhiễm trùng. Ngoài việc tiết ra theo chu kỳ kinh nguyệt, bình thường chất nhờn này còn tiết ra khá nhiều khi có kích thích về tình dục.
Thủ dâm không phải là hành động xấu, có nhiều lợi ích và tác động tốt đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý bình thường của nữ giới, tuy nhiên nếu em không biết cách kiểm soát tần suất và phương pháp thủ dâm thì nó sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục cũng như ham muốn trong quá trình tình dục về sau. Việc em tiết dịch ngày càng ít đi trong mỗi lần thủ dâm có thể là em đã quá quen với những kích thích tình dục trong quá trình này, do đó khi thủ dâm ngày một nhiều, em không còn hứng thứ với nó nữa, khiến sự tiết dịch tại cơ quan sinh dục cũng ít hơn so với ngày đầu cũng là chuyện bình thường.
Bên cạnh đó, việc tiết ít dịch hay khô rát khi thủ dâm hay trong quá trình “giao ban” cũng có thể là do viêm nhiễm hay bệnh lý bất thường ở “cô bé”. Trong trường hợp của em, nếu tại “cô bé” có các dấu hiệu bất thường luôn có cảm rát khô rát chậm chí ra máu nhiều lần khi “giao ban”, hay ra nhiều khí hư màu vàng, xanh, có mùi hôi tanh hoặc ngứa rát tại khu vực này, em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để bác sĩ thăm khám và đánh giá tình trạng, sau đó sẽ có hướng can thiệp phù hợp với tình trạng mà em đang gặp.
Chúc em sức khỏe!