Hướng dẫn sử dụng nước rửa phụ khoa Betadine.
Chào bác sĩ!
Hôm trước em có đi khám và được kê đơn sử dụng nước rửa phụ khoa Betadine, nhưng em đã đọc hướng dẫn sử dụng mà không hiểu, bác sĩ có thể tư vấn cách dùng giúp em được không ạ?

Chào em!
Nước rửa betadine phụ khoa là một dung dịch rửa có tính chất sát khuẩn hay được sử dụng trong trường hợp âm đạo có vết mổ hoặc bị viêm nhiễm. Khi sử dụng betadine phụ khoa em phải pha loãng dung dịch trước khi dùng với tỉ lệ 1 muỗng canh dung dịch thuốc với 1 lít nước ấm.
Sau khi pha xong dung dịch rửa em nên chuẩn bị một bơm tiêm loại 10 ml hoặc 20ml bỏ đầu kim đi và dùng để làm vòi xịt để thụt rửa dung dịch đã pha vào vùng âm đạo. Khi thụt rửa thì em nên liên tục bơm dung dịch đã pha vào âm đạo để dung dịch tự trôi ra ngoài.
Chúc em khỏe mạnh.