Kết hôn 4 tháng vẫn chưa có thai đã nên đi khám chưa?
Em kết hôn đến nay được 4 tháng. Tháng đầu em bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Em đi khám và điều trị đến nay bệnh đã khỏi. Tuy nhiên chu kỳ kinh nguyệt của em lại không đều( trước kia chu kỳ là 30 ngày). Những tháng trước em gần như không thấy sự rụng trứng xảy ra. Tháng vừa rồi em lại thấy biểu hiện rụng trứng rõ rệt và chu kỳ của em cũng đang ổn định hai tháng gần đây , hai vợ chồng em đã sinh hoạt thường xuyên mong có em bé, nhưng em lại thất bại.
Có tháng em chậm kinh đến 10 ngày, bụng dưới đau âm ỉ, điều này khiến cả hai vợ chồng em đều mệt mỏi. Mỗi lần chồng em xuất không nhiều lắm em thấy tinh trùng không đục như nước vo gạo và có mùi hơi khó chịu.
Em muốn chương trình tư vấn giúp em chu kỳ kinh của em như vậy có bất thường không và tinh trùng của chồng em có bị loãng không. Trước kia chồng em hút rất nhiều thuốc lá. Em cảm ơn chương trình.

Chào bạn!
Sau khi lấy chồng thì chu kỳ kinh nguyệt có sự chênh lệch là bình thường chưa có gì đáng lo ngại bạn ạ. Miễn là hàng tháng kinh nguyệt vẫn ra và sự rụng trứng vẫn có thì khả năng có thai vẫn sẽ có bạn nhé, các tháng trước bạn không thấy có sự rụng trứng xảy ra thì có thể do trước đó bạn có bị nhiễm nấm âm đạo cộng với tinh thần bạn căng thẳng, lo lắng bị stress về tâm lý cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sự rụng trứng bị rối loạn. Tuy nhiên chỉ cần có sự rụng trứng của bạn có xuất hiện lại thì khả năng có thai sẽ có thể xảy ra.
Ngoài ra trước kia bạn đã bị viêm âm đạo dù đã chữa khỏi nhưng bạn vẫn cần đi khám và kiểm lại định kỳ để viêm nhiễm đó có bị tái phát không? Bởi vì có thể nếu bị viêm nhiễm tái phát thì có dẫn đến tình trạng khó có thai được. Em hãy để tâm lý thỏa mái thả lỏng cơ thể không nên quá áp lực tin vui có thể sẽ đến bất ngờ.
Tinh dịch loãng là tinh dịch ít, loãng. Tinh dịch lúc đầu có thể như nước lã, sau thì trong như nước vo gạo. Có thể hơi nhầy. Ngửi có mùi tanh. Vì thế nên trong thư lại không nói rõ chồng bạn tinh dịch không có màu trắng đục thì là màu gì, có múi khó chịu thì mùi nó như thế nào, và tinh dịch ít thì ít hơn trước nhiều không? Bình thường nhìn bằng mắt thường thì rất khó để xác định tinh dịch của chồng mình có vấn đề gì hay không?
Có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do chồng bạn hút thuốc nhiều, cơ thể không khỏe mạnh, căng thẳng stress về tâm lý, ăn uống không đủ chất, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách khuyên chồng tập thể dục thể tha thường xuyên, hạn chế uống bia rượu, thuốc là ( nếu có thể thì bỏ luôn), ăn uống đầy đủ chất ( các chất dinh dưỡng tốt cho tinh trùng ), để tâm lý thỏa mái. Thử cải thiện lối sống của chồng mấy tháng xem tình trạng có tiến triển gì không? Nếu không có gì tiến triển thì lúc đó mới cần lo lắng và cần đi khám thôi.
Hai vợ chồng bạn mới kết hôn được 4 tháng thôi vì thế công tác chuẩn bị cho việc mang thai cần phải phối hợp tốt nhất, bạn không cần lo lắng, sau khi điều trị viêm âm đạo cần có thời gian để cơ thể ổn định lại thì mới có khả năng sinh sản tốt  được. Hai  vợ chồng cứ tiếp tục quan hệ và  theo dõi chu kì kinh của mình nếu tình hình không cải thiện thì sau 6 tháng cả hai vợ chồng cần đi khám sức khỏe sinh sản tại bênh  viện phụ sản trung ương hoặc bệnh viện phụ sản Hà Nội là cần thiết như siêu âm buồng trứng, niêm mạc tư cung, kích thước trứng, nội tiết còn chồng bạn thì khám và làm tinh dịch đồ để tìm ra nguyên nhân chính xác do đâu luc đó sẽ có hướng điều trị phù hợp bạn nhé.
Chúc hai vợ chồng sức khỏe và sớm có tin vui!