Kết quả tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?
Chị tư vấn dùm em tinh dịch đồ của em thế này có bình thường không ạ?
Lý giải 50
PH 8.0
Vol 2.0
Tổng số tinh trùng 307.4M
PR & NP 57% ( PR là tiến tới và NP là không tiến tới)
PR 50%
NP 7.0%
IMMOTILITY 43% ( tinh trùng không di động)
CALCULATED NORMAL MORPHOLOGY 17%

Chào em!
Theo tiểu chuẩn của WHO thì kết quả tinh dịch đồ đảm bảo các tiêu chí sau thì được đánh giá là bình thường :
Thể tích tinh dịch (volume): ≥ 1,5 ml
- Kiêng giao hợp (Abstinence period): 2- 7 ngày
- Ly giải (Liquefaction): ≤ 60 phút
- pH: ≥ 7.2
- Mật độ (Concentration): ≥ 15 triệu tinh trùng/ ml
- Tổng số tinh trùng: ≥ 39 triệu tinh trùng/ 1 lần xuất tinh
- Độ di động: PR- Tiến tới ≥ 32%
PR + NP ≥ 40%
- Tỷ lệ sống (Vitality): ≥ 58%
- Hình dạng bình thường ( Morphology) : ≥ 4% ( đây là chỉ số CALCULATED NORMAL MORPHOLOGY của chồng em)
- Bạch cầu (White blood cell): ≤ 1 triệu BC/ m
Từ kết quả em trên có thể thấy rằng chất lượng tinh dịch đồ của chồng em là hoàn toàn bình thường nên hai em hãy yên tâm nhé
Chúc vợ chồng em khỏe mạnh, hạnh phúc