Kết quả tinh dịch đồ thế này có con được không?
Thân gửi. Nhờ chương trình tư vấn giúp em . Vợ chồng em kết hôn lâu mà chưa có em bé nên hai em có đi khám kết quả tinh dịch đồ của em thể tích 1,2%,mật độ 40x10^6, tiến tới nhanh 3%,tiến chậm 10%,không tiến tới 24%,không di động63%,tỉ lệ sống 41%, hình dạng 4%. Cho em hỏi với kết quả như vậy có con bình thường được không , nếu có vấn đề cần điều trị hay bổ sung gì không. Em đi khám bác sĩ có kê thuốc :- -ALavox90mg -PROFERIT 50mg -SENOXYD-Q10 Rất mong đươc sự tư vấn của Chương trình . Em xin cám ơn

Chào em!
Chỉ số tinh dịch đồ bình thường theo WHO 1999khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 – 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là trên 20 triệu/ml, độ di động >50% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, tỷ lệ tinh trùng sống trên 75%,không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.
Nếu theo tiêu chuẩn trên thì kết quả tinh dịch đồ của em có chất lượng không được tốt cho lắm, tuy nhiên cũng không khẳng định là em không thể có con được. Kết quả khám tinh dịch đồ thì cho thấy chất lượng tinh trùng tại một thời điểm nhất  định nên nếu trong thời gian này em có lối sống không lành mạnh, uống rượu bia, thuốc lá, hóa chất thực phẩm ,...nhiều thì chất lượng tinh trùng bị giảm sút, hoặc nếu em có một số bệnh như viêm teo tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh,..thì khi đó chất lượng tinh trùng cũng không được tốt. Em nên đi khám tổng quát toàn bộ cơ quan sinh sản, siêu âm tinh hoàn,...để tìm nguyên nhân gây bệnh nếu có, khi đó việc điều trị có thể đem lại những hiệu quả ngoài mong đợi.
Với các loại thuốc mà bác sỹ chỉ định cho em sử dụng thì đó là loại thuốc chống viêm và các loại thuốc bổ, không biết em đã đi khám những gì rồi? hiện tại thì em nên uống thuốc mà bác sỹ chỉ định sau đó đi kiểm tra lại tinh dịch đồ, khi đó có thể có sự thay đổi theo hướng tích cực, và em có thể có con tự nhiên. Nếu không hai em có teher áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản như IUI( bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung|) hoặc IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) em nhé.
chúc hai vợ chồng sớm có tin vui.