Kết quả tinh dịch đồ và khả năng sinh sản nam giới?
Xin Chào chương trình, Em năm nay 31 tuổi, Vừa rồi em có đi khám Tinh dịch đồ tại bệnh viện Từ Dũ thỉ có các kết quả như sau: - Thời gian lấy tinh dịch trước khi xét nghiệm: 20 phút - Kiêng giao hợp: 7 ngày - Thể tích: 2ml - Ly giải: 16 phút - PH: 8.0 - Mật độ: 56 triệu/ ml - Tổng số tinh trùng: 112 triệu - Di động: + PR - Tiến tới: 22% + NP - Không tiến tới: 10% + IM - Không di động: 68% - Tỷ lệ sống: 43% - Hình dạng bình thường: 2% - Bạch cấu : 0 x10 mũ 6 Cho em hỏi với những thông số như trên sức khỏe sinh sản của em có tốt không ạ. Rất mong được tư vấn sớm nhất từ chương trình. Em cảm ơn,

Chào em!
Theo như kết quả khám tinh dịch đồ của em thì độ di động của tinh trùng hơi kém, cụ thể theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế thế giới WHO 2010 thì khả năng di động của tinh trùng là :Di động tiến tới+ di động không tiến tới >=40%, hoặc di động tiến tới >=32%, trong khi kết quả của em là di động tiến tới :22%, di động tiến tới +di động không tiến tới: 32%. Thứ hai, tỷ lệ sống của tinh trùng theo tiêu chuẩn WHO là >= 58%, hình dạng bình thường>= 4%. Như vậy cả 2 chỉ số này của em cũng không đạt.
Không thể kết luận ngay là tinh dịch của em có bất thường thì em không có khả năng sinh con được, tuy nhiên khi có kết quả không được tốt như hiện tại chúng tôi thường khuyên em nên làm lại lần 2 để tránh sai số sẽ ảnh hưởng đến chẩn đoán cuối cùng do thời điểm làm xét nghiệm, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Nếu thực sự có bất thường thì em nên đi khám tổng quát sức khỏe sinh sản để tìm nguyên nhân như viêm teo tinh hoàn, vôi hóa tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, vêm ống tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt,...Nếu có phát hiện ra bệnh thì điều trị bệnh. Nếu em đang mong có con thì em cứ sinh hoạt tình dục bình thường, đều đặn, nếu sau 1 năm chưa có con thì em nên sử dụng các phương pháp hỗ trợ như bơm tinh trùng vào buống tử cung hoặc thụ tinh trong ống nghiệm em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.
Xin Chào chương trình, Em năm nay 26 tuổi, Vừa rồi em có đi khám Tinh dịch đồ tại bệnh viện Đại học Y thỉ có các kết quả như sau: - Tinh trùng màu trắng sữa; thể tích 6.0ml; Hóa Lỏng bình thường; Độ quánh bình thường; PH=7.5; Mật độ 37tr/ml; Tỷ lệ tinh trùng sống 78%; Tiến tới nhanh A= 0%; Tiến tới chậm B=54%; Không tiến tới C=10%; Không di động D=36%; Tinh trùng bình thường 8%; Tinh trùng không bình thường 92%. Do có việc bận nên em không chờ được để BS tư vấn. Mong Bác sỹ và chương trình tư vẫn cho e với ạ! Em chưa quan hệ lần nào và hiện tại đang có 1 mối tình và tính đến chuyện xa hơn. Em mong nhận được hồi âm của chương tình. Em cảm ơn chương trình rất nhiều!
Chào em, Em chú ý khi đi khám thì quan trọng nhất là kết luận của bác sĩ về tình trạng của mình chứ không phải các kết quả xét nghiệm. Vậy em cần gặp bs sau khi có kết quả.
Kết quả xét nghiệm của em không khả quan về chất lượng tinh trùng, nhưng kết quả này chỉ mang tính thời điểm và có thẻ thay đổi ở thời điểm xn sau. Em cũng chưa có gia đình nên không phải lo lắng nhiều đến chuyện sinh sản, cứ xây dựng gia đình, sau đó có kế hoạch sinh con bình thường, nếu sau 6 tháng mà không có kết quả thì mới nên đi kiểm tra và bs sẽ đưa ra hướng khắc phục ở thời điểm đó.
Pages