Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sỹ cho em hỏi về kết quả tinh dịch đồ của em có thể có con bình thường được không. Màu sắc: Vàng nhạt Thể tích: 4.30ml Hóa lỏng: 30 phút Độ nhớt: Bình thường pH :8.0 Mật độ tinh trùng: 69.90 triệu/ml Tổng số tinh trùng: 300.59 triệu Tỷ lệ tinh trùng sống (nhuộm eosin) là 57% bình thương là 58% Tỷ lệ tinh trùng di động 53.47% bình thường là >=40% Di động tiến tới là 43% bt là>=32% Di động khong tiến tới 10.06% Tỷ lệ tt không di động 46.53% Vận tốc trung bình 54um/ giây bt là 25um/giây Vận tốc đường cong la 70.80um/giây bt là >= 40um/ giây Vận tốc đường thẳng là 49 um/giây bt là 20um/giây Tình trùng bình thường 25% bt là >=30% Tinh trùng không bình thường là 75% Đầu cổ 25% Đuôi 30% Phối hợp 20% BẠch cầu 1.2 triệu/ ml Bs tư vấn giúp em với ạ. Tinh trùng bất thương của em có cao quá không ạ. Mà cách khắc phục là gi

Chào em!
Kết quả tinh dịch đồ của em hoàn toàn bình thường và đang ở mức rất tốt, em hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng sinh sản của bản thân mình em nhé. Trong kết quả trên em chỉ có mỗi băn khoăn là tinh trùng bình thường của em chiếm 25% trong khi tiêu chuẩn là 30% trở lên, và bạch cầu 1,2 triệu/ml (trong khi tiêu chuẩn là bình thường dưới 1 triệu/ ml). Trong đó thì vấn đề về hình dạng của tinh trùng bình thường của em nếu so sánh với tiêu chuẩn của WHO 1999 thì cần trên 30%, tức là của em có thấp hơn tiêu chuẩn một chút, nhưng nếu so sánh với tiêu chuẩn mới của WHO năm 2010 thì tỷ lệ này chỉ cần đạt từ 4 % trở lên là đã bình thường rồi, nên điều đó không nói lên sức khỏe sinh sản của em có vấn đề được.
Tuy nhiên cái bạch cầu cao thì em cần lưu ý vì bạch cầu tăng là thể hiện đang có sự viêm nhiễm, đo đó nếu qua thăm khám lâm sàng và các xét nghiệm khác mà bác sỹ tìm được nguyên nhân gây viêm và cho thuốc điều trị thì em nên tuân thủ phác đồ của bác sỹ và tái khám theo lịch hẹn hoặc sau ít nhất 1 tháng em nhé.
Không rõ thời điểm này em có gia đình hay chưa? Nếu em đã có gia đình và đang chậm con, em cũng nên khuyên vợ đi khám sức khỏe sinh sản xem thế nào em nhé. Còn về vấn đề tinh dịch đồ của em thì chỉ cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý , thể dục thể thao giữ gìn sức khỏe để duy trì chất lượng như thế này là được rồi em nhé.
Chúc em sức khỏe.