Kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ như thế nào là bình thường ?
Chào bác sĩ,
Em bị chậm kinh nguyệt đến nay đã được 2 tuần rồi. Em đi xét nghiệm máu thì đưa ra kết quả: Estradiol 182 ; FSH 2.37 ; LH 8.65 ; Progesterone 8.45 ; Prolactin 21.87 ; BhCG 0.00. Bác sĩ coi giúp em chỉ số như vậy có bình thường hay bị gì không ạ ? Và em nên làm gì để kinh nguyệt có trở lại ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Xét nghiệm nội tiết tố là một xét nghiệm nhỏ nhằm đánh giá chức năng hoạt động cũng như khả năng dự trữ noãn của buồng trứng. Xét nghiệm nội tiết tố nữ giúp bác sĩ có cơ sở để chẩn đoán các bệnh rối loạn nội tiết, đánh giá chức năng sinh sản của nữ giới. Xét nghiệm nội tiết tố nữ thường bao gồm 7 loại xét nghiệm chủ yếu là xét nghiệm chỉ số Estrogen, Testosterone, Progesterone, FSH, LH, Prolactin, AMH.
Một kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ được coi bình thường khi có chỉ số Estradiol (E2) từ 70 – 220 pmol/L, FSH từ 1,4 – 9,6 IU/L,  LH từ 0,8 – 26 IU/L, Progesterone từ 5 – 20 ng/mL, Prolactin từ 127 – 637 μU/mL, AMH từ 2 – 6,8 ng/ml. Dựa theo các giá trị này có thể nhận thấy kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ của em hiện tại là hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu của bệnh lý nào. Cho nên em hãy hoàn tâm yên tâm về kết quả xét nghiệm này.
Còn để cho kinh nguyệt của em sớm có trở lại và ổn định hơn, em nên xây dựng cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh. Cụ thể như : ăn uống điều độ và khoa học, ngủ đủ giấc, không thức khuya, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao cũng như thư giãn đầu óc, vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, luôn suy nghĩ tích và vui vẻ.
Chúc em có nhiều niềm vui và sức khỏe !