Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ thế nào thì coi là tinh trùng yếu?
Em có đi xét nghiệm tinh dịch đồ. Kết quả: thể tích 3ml, ly giải 30p. độ PH 7,5. mật độ 18 triệu/ml. tiến tới nhanh 40%. tiến tới chậm 30%. không tiến tới 20%. không di động 10%. tỷ lệ sống 50%. hình dạng bình thường 40%. bạch cầu, hồng cầu âm tính. vậy em có phải là tinh trùng yếu không vậy bác sĩ. mong được giải đáp.

Chào em!
Tinh trùng yếu là tinh trùng không đảm bảo về mặt số lượng như tổng số tinh trùng ít, mật độ tinh trùng thấp, hoặc không đảm bảo về mặt chất lượng như tỷ lệ sống thấp, độ di động kém, hình thái bất thường nhiều. Ở đây các chỉ số tinh dịch của em đều nằm trong ngưỡng tiêu chuẩn nên như vậy không phải là tinh trùng yếu em nhé. Tuy nhiên nếu kiểm tra sức khỏe sinh sản của nam giới chuyên sâu nhằm hỗ trợ điều trị tình trạng vô sinh hiếm muộn thì chỉ kiểm tra tinh dịch đồ là chưa đủ, đôi khi có những trường hợp tinh dịch đồ chất lượng tốt, nhưng lại có thể bị lỗi gen (ADN), để kiểm tra gen của tinh trùng sẽ cần một số các xét nghiệm khác như halosperm test.
Vì vậy nếu tình trạng của em không phải là gặp vấn đề vô sinh hiếm muộn, mà chỉ là đi kiểm tra để dự phòng thôi, thì không nên lo lắng. Với kết quả như thế này thì tinh trùng của em đạt chất lượng tốt, dễ dàng thụ thai với điều kiện thời gian tới em duy trì được thói quen ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt một cách khoa học. Tuy nhiên nếu em là một người đang đi khám để điều trị vô sinh hiếm muộn thì chỉ kết quả tinh dịch đồ như thế này không thể nói lên được khả năng có con là dễ hay không. Sẽ cần làm thêm những xét nghiệm khác đối với em theo chỉ định của bác sỹ, đồng thời cũng cần kiểm tra chức năng sinh sản của vợ em, chỉ khi hai vợ chồng cùng có khả năng sinh sản tốt thì tỷ lệ thụ thai mới cao được em nhé.
Chúc em sức khỏe!