Khả năng có thai tự nhiên với người bị buồng trứng đa nang | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khả năng có thai tự nhiên với người bị buồng trứng đa nang
Em chào bác sỹ!
Em năm nay 25 tuổi. Em lập gia đình đã được 1 năm mà vẫn chưa có em bé. Do em bị buồng trứng đa nang 2 bên. Em có đi khám và theo dõi trứng đã được 7 tháng. Kinh nguyệt của em đã đều trở lại nhưng rất ít( cả ngày chỉ thấm hết 1 BVS và 3 ngày là hết). Bác sĩ chỉ định em dùng thuốc kích trứng Clomid. Uống dùng 3 đợt rồi nhưng vẫn chưa có thai. Khi em hỏi em có cần dùng thuốc điều hòa nội tiết hay bất cứ thuốc gì không. Bác sĩ chỉ trả lời: Cứ từ từ
Bác sỹ cho em hỏi: Liệu với tình hình của em như vậy. Em có thể mang thai tự nhiên không ạ?Và em có cần dùng thêm thuốc gì bổ sung không ạ?( Chồng em thì bình thường ạ)
Em xin cám ơn bác sỹ!

Chào em,
Đa nang buồng trứng 2 bên là hiện tượng cả 2 bên buồng trứng đều chứa những nang nhỏ, có kích thước khác nhau. Vì không thể phát triển và chín để rụng ra ngoài găp tinh trùng nên người mắc rất khó khăn trong quá trình thụ thai. Tuy nhiên lại có khoảng 18% phụ nữ buồng trứng đa nang có con tự nhiên và bình thường mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ y học, số còn lại cần có sự can thiệp từ các biện pháp chuyên khoa để tăng khả năng thụ thai.
Bên cạnh đó, vì bản chất của bệnh là rối loạn nội tiết gây ra, vậy nên em cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt hàng ngày, chú trọng ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, bổ sung Omega 3 và chất béo lành mạnh, tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ để giảm cân, giúp cân bằng hormone cơ thể.
Trong trường hợp em thả trong 1 thời gian dài mà không có thai tự nhiên được, dùng thuốc kích trứng nhưng cũng không thành công thì có thể mình nên cân nhắc đến viện tiến hành thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản sự thụ tinh trong ống nghiệm để giúp em có thể mang thai được. Còn nếu em vẫn mong muốn có thể thụ thai bình thường mà không cần phải can thiệp các biện pháp thụ tinh nhân tạo, em có thể tiếp tục kích trứng trong thời gian tới, tuy nhiên em cần phải ngừng 1 thời gian mới được kích trứng tiếp, vì việc kích trứng liên tục quá 3 chu kỳ sẽ gây tình trạng quá kích buồng trứng, và kích trứng quá nhiều có thể gây mãn kinh sớm trong thời gian về sau.
Chúc em sớm có tin vui!