Khả năng thụ thai sau khi mổ basedow | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khả năng thụ thai sau khi mổ basedow
Em năm nay 23 tuổi, đã điều trị basedow 3 năm nhưng chỉ số TRAb >40.00 nên có xin mổ và chuẩn bị mổ tại bệnh viện nội tiết trung ương, liệu sau mổ có khả năng có con không ạ? Nếu có có ảnh hưởng gì đến con như chậm phát triển hay gì không ạ?

Chào em!
Vấn đề này xin trả lời em là sau khi em làm phẫu thuật basedow thì em vẫn có thể mang thai và sinh nở bình thường. Tuy nhiên, trường hợp của em trước, trong và sau khi mang thai sinh nở em cần phải quản lý thai nghiêm ngặt hơn và cần có sự kết hợp của cả bác sĩ nội tiết và bác sĩ sản khoa theo dõi sức khỏe cho em trong suốt quá trình mang thai.
Bình thường một người phụ nữ bị basedow thì khi mang thai bệnh tình sẽ trở lên nặng hơn do việc mang thai làm ảnh hưởng đế sự hoạt động của nội tiết TSH (nội tiết hướng tuyến giáp) và sẽ gây ra tình trạng cường giáp trong khi mang thai, rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Hơn nữa, người bệnh basedow sẽ khó thụ thai hơn những người phụ nữ bình thường khác, mà mang thai trong khi điều trị basedow sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế việc điều trị basedow trước khi mang thai và sinh nở là một quyết định sáng suốt đấy em nhé.
Vì vậy, em có thể yên tâm chưa bệnh, sau khi mổ xong em hãy chờ một khoảng thời gian để sức khỏe của em trở lại bình thường và đảm bảo rằng vấn đề nội tiết của em sau mổ đã kiểm soát tốt. Sau khi em phẫu thuật basedow khả năng mang thai của em sẽ tốt hơn và ít ảnh hưởng hơn khi em không điều trị bệnh triệt để nhé.
Chúc em sớm khỏi bệnh!