Khắc phục rối loạn chu kỳ kinh nguyệt | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khắc phục rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
Em có một câu hỏi muốn nhờ chương trình giải đáp:"Ba tháng gần đây chu kỳ kinh nguyệt của em không đều. Hai tháng trước chu kỳ chậm 15 ngày, đến tháng nay thì chu kỳ lại chỉ có 20 ngày. Vấn đề em gặp phải có nghiêm trọng không ah? Biện pháp khắc phục là như thế nào ah?" Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Theo như em chia sẻ tôi không rõ là năm nay em bao nhiêu tuổi? Nếu em dưới 18 tuổi thì đây là tuổi dậy thì do nội tiết tố chưa ổn định nên chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn là sinh lý bình thường và hiện tượng đó được gọi là rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, khi hết tuổi dậy thì khi nội tiết tố ổn định rồi thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ ổn định. Nếu trong trường hợp này em cũng không phải lo lắng quá, ăn nghỉ hợp lý tránh thức khuya kinh nguyệt sẽ sớm trở lại.
Nếu em đã qua tuổi dậy thì mà chu kỳ kinh nguyệt của em tự dưng không đều như vậy thì hiện tượng này là bất thường, có thể là rối loạn kinh nguyệt do bệnh phụ khoa mang lại như u nang buồng trứng, u xơ tử cung…Hoặc có thể là rối loạn kinh nguyệt do tâm lý căng thẳng, thay đổi môi trường sống, do tâm lý căng thẳng hoặc chế độ dinh dưỡng không đảm bảo và cũng có thể do tác dụng phụ của một loại thuốcnaog đó mà em đang điều trị….Do thư em viết đưa ra quá ít thông tin nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể và chi tiết được vì vậy để chắc chắn tốt nhất theo tôi em nên đi khám tại khoa phụ sản của bệnh viện để tìm nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt và điều trị kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe!