Khám bộ phận sinh dục nam có được kiểm tra tinh dịch đồ không ?
Em chào bác sĩ ạ !
Hiện tại, em đang muốn đi khám về các vấn đề cơ quan sinh dục nam. Bác sĩ cho em hỏi khi khám cơ quan sinh dục nam thì có được khám luôn cả chất lượng t.trùng và các bệnh lý về sinh dục không ạ ? Em chưa đi khám về các vấn đề này bao giờ nên còn hơi bỡ ngỡ, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Thay mặt chương trình, chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng chia sẻ những lo lắng, vướng mắc của em về trang www.cuasotinhyeu.vn. Trên thực tế, cơ quan dinh dục nam giới sẽ bao gồm có tuyến tiền liệt, tinh hoàn, đường dẫn tinh, tuyến hành niệu đạo, dv, túi tinh, lỗ tiểu, da quy đầu, mào tinh hoàn, ống phóng tinh,… Nên khi em thăm khám về cơ quan sinh dục nam của mình, các bác sĩ sẽ thăm khám sơ bộ phía bên ngoài bộ phận sinh dục của em để phát hiện các tổn thương như viêm loét hoặc u cục, bao quy đầu dài, hẹp bao quy đầu, kích thước các bộ phận có nằm trong giới hạn bình thường hay không… Kết hợp với việc các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch lỗ tiểu cũng như khám tinh hoàn của em xem có vấn đề gì bất thường không hoặc xuất hiện những khối u hoặc nốt sần sùi tại tinh hoàn hay không.
Như vậy, việc thăm khám về cơ quan sinh dục nam có thể giúp em phát hiện ra các bệnh lý về sinh dục nếu có. Ngoài ra, khi thăm khám bác sỹ cũng thường chỉ định khám kiểm tra tinh dịch đồ để chẩn đoán về khả năng sinh sản của nam giới. Do đó em có thể yên tâm về việc thăm khám tổng quát về nam khoa sẽ có thể biết được chất lượng tinh trùng của mình. Hoặc nếu em muốn chắc chắn hơn có thể trao đổi với bác sỹ từ khi bác sỹ bắt đầu tiến hành khai thác tiền sử và thăm khám lâm sàng cho mình để chắc chắn hơn.
Chúc em và gia đình sức khỏe !