Khám không ra bệnh mà "cục cưng" lúc nào cũng có biểu hiện “bất thường”
Bác sĩ cho em hỏi, em đi khám ở bệnh viện đại học y hà nội khoa nam học và bệnh viện việt đức. Em bị ngứa mào tinh hoàn phải và tinh hoàn phải, ngứa và nóng tinh hoàn phải đau tăng vào buổi chiều, em đi khám ở 2 bệnh viện trên thi không bị làm sao cả, siêu âm tinh hoàn ổ bụng thì bình thường, nuôi cấy dịch niệu đạo thì không có vi khuẩn, xét nghiệm tinh dịch đồ thì 83% tinh trùng, mọi thứ đều ổn, vậy tại sao em lại đau, em có cần điều trị thuốc không?

Chào em,
Không rõ cảm giác ngứa của em là ngứa ở bên ngoài da hay ngứa khó chịu cả ở bên trong tinh hoàn. Để chẩn đoán các bệnh lý tại tinh hoàn, ngoài việc dựa vào các dấu hiệu tình trạng em đang gặp thì bác sĩ sẽ phải dựa vào các xét nghiệm cận lâm sàng rồi mới có kết quả chính xác tình trạng bệnh lý của từng người. Nếu việc thăm khám, kiểm tra và các xét nghiệm ở 2 bệnh lớn chuyên khoa Nam học như ở Việt Đức và Đại học Y Hà Nội đều kết luận em không có bệnh lý gì, mọi chỉ số xét nghiệm đều ở ngưỡng bình thường thì có thể các biểu hiện em đang gặp không phải là do bệnh lý gây ra.
Cảm giác em ngứa, nóng tại tinh hoàn, và đau tăng tại tinh hoàn có thể là do thói quen sinh hoạt hàng ngày của em gây ra. Ví dụ như em làm việc trong môi trường nóng nực, mặc quần quá chật, công việc ngồi nhiều, hạn chế việc đi lại, mặc quần lót quá rộng khi hoạt động mạnh, hay cũng có vấn đề vệ sinh hàng ngày không đảm bảo….đều có thể gây ra các biểu hiện mà em cho là bất thường ở trên.
Tình trạng của em các bác sĩ đã kết luận là không sao cả, vì không có bệnh lý nào bất thường cho nên em không phải điều trị bằng thuốc. Để cải thiện tình trạng em đang gặp, em nên xem lại thói quen sinh hoạt hàng ngày bình thường của mình như thế nào, có những thói quen nào ảnh hưởng trực tiếp đến vùng bìu của mình hay không, từ đó thay đổi dần để những biểu hiện này có thể dần hết đi. Trong trường hợp, tinh hoàn bị sưng, đau, khó chịu nhiều, liên tục, đau tức tại 1 trong 2 bên tinh hoàn thì khi đó em hãy đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám và kiểm tra lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!