Khám sức khỏe sinh sản ở đâu và gồm những gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khám sức khỏe sinh sản ở đâu và gồm những gì?
Chào Bác Sĩ ! Mong Bác Sĩ Tư Vấn Giúp Em Ạ !
Vợ Chồng Em Cưới Nhau được 5 tháng và vẫn chưa có con. Sắp Tới vợ chồng e định đi khám sức khỏa sinh sản xem có vấn đề gì ko để yên tâm ạ. Vậy vợ chồng e cần khám những gì, Những lưu ý trước khi đi khámvà khám ở bệnh viện uy tín nào ạ !
Rất Mong nhận được hồi âm của Bác Sĩ, Em xin chân thành cảm ơn !

Chào em!
Khi hai em muốn đi kiểm sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng thì có thể cùng kiểm tra tại các chuyên khoa về hỗ trợ sinh sản.
Tại đó các bác sĩ sẽ khám phụ khoa cho vợ em kiểm tra các bất thường tại bộ phận sinh dục liên quan tới việc thụ thai, siêu âm kiểm tra tử cung buồng trứng-vòi trứng, xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm máu, và cần thiết sẽ chụp tử cung vòi trứng .
Với chồng em, các bác sĩ sẽ kiểm tra và siêu âm bộ phận sinh dục, xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm máu cơ bản, xét nghiệm nước tiểu. Sau khi kiểm tra tổng thể nếu có bất thường ở điểm nào thì bác sĩ chuyên khoa sẽ cho vợ chồng em đi kiểm tra làm các xét nghiệm liên quan tiếp sau đó. Hai em cần lưu ý trước khi đi khám, chồng em nên kiêng xuất tinh 3-5 ngày và hai em cần để một tâm lý thỏa mái và sức khỏe đảm bảo em nhé.
Em có thể đến khám tại: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (929 Đê La Thành, Đống Đa) và bệnh viện Phụ sản Trung ương (43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm). Bệnh viện trường đại học Y Hà Nội  (số 1 Tôn Thất Tùng- Trung Tự- Đống Đa- Hà Nội). TPHCM có thể khám tại Bệnh Viện Từ Dũ.
Tuy nhiên vợ chồng em cũng mới lấy nhiêu được 5 tháng nên cũng không nên lo lắng nhiều quá em nhé, đôi khi tâm lý của hai vợ chồng cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của em đó. Vì thế nên để tâm lý thỏa mái, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như tập thể dục thể thao thường xuyên em nhé.
Chúc hai em sức khỏe!