Khám sức khỏe tổng quát có thể phát hiện được K tinh hoàn không ?
Thưa bác sĩ!
Em năm được 20 tuổi và biết th.d khi 11 tuổi ạ. Em có đi khám tổng quát sức khoẻ hồi tháng 2 vừa rồi vì lo mình sẽ bị thận yếu hoặc là bàng quang hay tuyến tiền liệt có vấn đề nhưng các chỉ số và kết quả có vẻ tốt ạ. Như vậy khám tổng quát có cho mình biết được các bệnh như ung thư tinh hoàn hay viêm gì đối với hệ sinh dục không ạ ? Và với việc th.d từ sớm như vậy có ảnh hưởng đến cơ thể không ạ ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Cảm ơn em vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Khám sức khỏe tổng quát là một dịch vụ gồm khám, xét nghiệm cho đến các dịch vụ cận lâm sàng toàn diện nhằm tầm soát phát hiện sớm những nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn.
Đối với nam giới, việc khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm kiểm tra thể lực, kiểm tra mạch, huyết áp, chiều cao, cân nặng, chỉ số BMI, khám nội tổng quát ( tim mạch, hô hấp, nội tiết, tiêu hóa….), xét nghiệm máu tổng phân tích 22 thông số (đường máu(glucose), chức năng thận, viêm gan, tiết niệu, mỡ máu…), xét nghiệm nước tiểu, điện tim, siêu âm tuyến giáp, siêu âm tuyến tiền liệt, khám mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu...
Việc khám sức khỏe tổng quát có thể kiểm tra được một nam giới có bị ung thư tinh hoàn, viêm bộ phận sinh dục hay không sẽ phụ thuộc vào gói khám của người đó bao gồm những phương pháp nào. Với trường hợp khám tổng quát với những bước rất đơn giản như khám lâm sàng, không chụp phim kiểm tra hay siêu âm thì sẽ có thể không phát hiện được nhưng nếu có chụp phim hoặc siêu âm thì có thể phát hiện những khối u bất thường nếu như cơ thể đang có vấn đề về ung thư
Việc em th.d từ năm 11 tuổi thực ra cũng không phải là quá sớm. Có khoảng 80% nam giới đã bắt đầu th.d ở độ tuổi 11 - 15 tuổi., tức tuổi bắt đầu có tình trạng dậy thì Vì vậy, em không cần quá lo lắng về vấn đề này của mình. Bản chất, th.d là một hoạt động vô hại đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nam giới lạm dụng hoạt động này quá nhiều thì nó sẽ lại đem đến nhiều hệ lụy không hề tốt cho sức khỏe. Theo khuyến cáo, tần suất th.d an toàn nhất đối với nam giới ở độ tuổi dưới 30 thì tần suất nên từ 2 – 3 lần/ tuần. Còn từ 30 tuổi trở lên chỉ nên th.d khoảng từ 1 – 2 lần/ tuần là an toàn nhất mà không gây hại đến sức khỏe sinh lý và khả năng tình.d ở bản thân.
Chúc em và gia đình sức khỏe !