Khi bị đứt gân chân có cần kiêng "sinh hoạt vợ chồng" hay không?
Chào bác sĩ.Tôi bị vật bắn cưa đứt 1 gân chân, 1 gân cơ ở chân phải phía bên phải từ dưới lên gần giữa chân,điều trị được 20 ngày rồi, vậy bác sĩ giúp tôi bị như thế khi qhtd có ảnh hưởng gì không ạ .Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.
Đứt gân chân có phải kiêng quan hệ hay không?
Không rõ tình trạng của em hiện giờ vết thương hồi phục như thế nào, sức khỏe có được ổn định hay không? Với nhiều chấn thương, đứt gân, gãy xương, thì quan niệm của nhiều người cho rằng phải kiêng qhtd để vết thương mau lành, can xương sớm. Nguyên nhân là do theo quan niệm bên đông y thì thận tàng tinh, sinh tủy, vì thế khi hoạt động t.d, thận phải làm việc nhiều để sinh tinh, từ đó dẫn đến suy yếu chức năng sinh tủy, khiến vết thương chậm liền.
Tuy nhiên theo quan điểm hiện đại thì việc qhtd và lành vết thương không mấy liên quan đến nhau, trừ phi em lạm dụng việc qhtd quá nhiều, dẫn đến sức khỏe suy kiệt, hoặc qhtd tư thế ảnh hưởng đến vết thương, gây co kéo, sẽ khiến vết thương bị động, thì sẽ gây hại. Còn nếu qhtd một vài lần, thời gian cách thưa, có chế độ bổ sung dinh dưỡng nghỉ ngơi để sức khỏe hồi phục tốt thì tuyệt đối sẽ không có việc gây ra tình trạng nhiễm trùng, tháo khớp em nhé.
Nói chung là tình trạng của em hiện tại của em thì em mới phẫu thuật 20 ngày, sức khỏe thường là bị ảnh hưởng và chưa hồi phục hoàn toàn được, vết thương đứt gân chân cũng đang trong giai đoạn lành sẹo (với trường hợp không có biến chứng viêm nhiễm xảy ra), nên việc qhtd nếu có thể nên kiêng một thời gian nữa em ạ. Còn nếu khi có nhu cầu quá lớn, không thể kiềm chế được thì việc "xả" một hoặc vài lần với tần suất cách thưa thì hầu như không ảnh hưởng nhiều , tuy nhiên cần chú ý tư thế để tránh tổn thương đến vết thương của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!