Khi cương chỉ được 13cm có phải là "quá nhỏ" đối với phái mạnh?
Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi. Nhưng dương vật khi cương cứng chỉ được 13cm thì có phải là nhỏ không ạ. Và mỗi lần thủ dâm thì chỉ được một phút mà đã xuất tinh rồi thì có làm sao không ạ?

Chào em,
Kích cỡ dương vật người liên quan đến chiều dài và chiều rộng của cơ quan sinh dục nam giới. Theo những nghiên cứu thì nam giới Việt Nam có kích thước dương vật trung bình khi cương cứng là khoảng 12 - 14 cm. Mặc dù nam giới Việt Nam vốn có chiều cao cơ thể tương đối nhỏ bé so với các dân tộc khác nhưng “cậu nhỏ” cũng vẫn thuộc hàng trung bình của thế giới. Vậy nên khi cương cứng dương vật em được 13cm thì không phải là nhỏ em nhé và có lẽ còn là ước mơ của nhiều người đấy em.
Còn vấn đề, mỗi lần thủ dâm thì chỉ được một phút mà đã xuất tinh rồi thì không có vấn đề gì. Chỉ khi em có đời sống tình dục ổn định mà quan hệ chỉ được khoảng 1-2 phút đã xuất tinh, công thêm tình trạng này kéo dài liên tục thì em mới cần phải lo lắng. Vì đây mới chính là một trong những nguyên nhân chính của dấu hiệu yếu sinh lý. Tuy nhiên, em cần lưu ý tần suất thủ dâm của mình sao cho hợp lý, khoảng 2-3 lần/1 tuần là vừa vặn. Mình cũng nên kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi và cả tập luyện nữa để có một sức khỏe tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe.