Khi hư có màu nâu sẫm là do nguyên nhân gì?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 18 tuổi, em bị mất kinh từ 4 tháng trước, em thường xuyên bị stress, dạo gần đây em có thủ dâm, những lần trước thì không có gì đặc biệt, lần này thì có khí hư màu nâu sẫm đặc. Như vậy là bình thường hay có bệnh gì không ạ?

Chào em!
Tình trạng ra khi hư màu nâu sẫm có thể do là đó là biểu hiện của một số giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt của phụ nữ. Ví dụ như trong những ngày rụng trứng hay những ngày sắp hành kinh thì phụ nữ có thể sẽ có biểu hiện ra khi hư mầu nâu sẫm. Nhưng em cũng cần phân biệt khi hư màu nâu nào là khi hư của biểu hiện sinh lý, khí hư nào là biểu hiện của bệnh lý.
Nếu như tình trạng ra khi hư này chỉ thi thoảng diến ra một hoặc hai lần và không có mùi khó chịu hay ngứa rát thì em không cần lo lắng. Nhưng nếu tình trạng khí hư này kéo dài hay xảy ra thường xuyên và kèm theo đó là cảm giác ngứa, rát hay vùng kín có mùi bất thường thì có thể em đang bị viêm nhiễm phụ khoa và cần đi khám để kiểm tra.
Hiện tại dù là trường hợp nào thì em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khố thoáng để tránh viêm nhiễm .
Chúc em khỏe mạnh.