"Khí hư màu nâu" xuất hiện trước kỳ kinh là dấu hiệu gì ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Khí hư màu nâu" xuất hiện trước kỳ kinh là dấu hiệu gì ?
Em chưa có kinh nhưg hôm nay tự nhiên lại ra khí hư màu nâu. Tình trạng như vậy của em có nghiêm trọng không ạ? Em đang rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Âm đạo có khí hư màu nâu tiết ra trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt một vài ngày hiện tượng khí hư màu nâu là do niêm mạc tử cung bong ra sớm, hoặc còn sót lại, hòa lẫn với khí hư và hình thành. Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến ra nhiều khí hư có màu nâu. Trong những ngày chuẩn bị có kinh, hoormone estrogen và progesteron sẽ giảm dần, quá trình tưới máu và làm dày niêm mạc tử cung không còn xảy ra.
Một số trường hợp khác niêm mạc tử cung bị thoái hóa, bong tróc và lẫn vào khí hư gây ra khí hư có màu nâu. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu khí hư kèm với mùi hôi, ngứa rát...vv thì đây cũng có thể là nguyên nhân của các bệnh lý phụ khoa. Mình cần phải đi thăm khám và điều trị sớm tại các bệnh viện chuyên khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe.