Khí hư màu trắng vón cục là hiện tượng bình thường hay bất thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khí hư màu trắng vón cục là hiện tượng bình thường hay bất thường?
Chào bác sĩ,em năm nay 31 tuổi. Em có ra một chút khí hư màu trắng vón cục, không ngứa, nhưng thấy hơi hôi một chút. Em có dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau khi dùng em thấy ra chất nhờn nhiều nhưng không ngứa, vậy cho em hỏi có sao không ạ ! Có phải do me dùng nước rửa không hợp

Chào em!
Khí hư là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở phụ nữ sau tuổi dậy thì, bình thường lượng khí hư thường ít, để duy trì độ pH acid, hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn vùng kín, và để bôi trơn làm mềm, ẩm niêm mạc âm đạo. Vào những thời kỳ rụng trứng nội tiết tố tăng cao khí hư có thể tiết nhiều hơn, và có thể có những cục vón hay còn gọi là chất nhầy cổ tử cung. Chất này thường vón thành cục, dẻo, trong suốt hoặc hơi trắng, không  mùi. Vì thế hiện tại cũng có thể em đang trong giai đoạn rụng trứng nên có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ra chất nhầy cổ tử cung em nhé.
Tuy nhiên em cũng không nên chủ quan mà cần theo dõi thêm tình trạng tiết dịch âm đạo trong thời gian tới. Nếu tình trạng trên của em chỉ kéo dài vài ngày rồi tự cải thiện thì không vấn đề gì cả. Nếu tình trạng tiết nhiều dịch âm đạo, dịch vón cục kéo dài thì em nên đi kiểm tra xét nghiệm dịch sinh dục ở các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa phụ khoa, khi đó bác sỹ mới kết luận cho em là có viêm hay không và viêm do nguyên nhân gì, từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp được. Còn về loại dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu em mới đổi sang loại này để dùng và nghi ngờ không hợp với nó thì em có thể ngừng một thời gian theo dõi xem như thế nào. Trong thời kỳ này em có thể vệ sinh cơ quan sinh dục bằng nước sạch, hoặc các loại thảo dược thiên nhiên như nấu nước lá trà xanh, lá trầu không để vệ sinh em nhé.
Chúc em sức khỏe!