Khí hư như bã đậu là bệnh gì?
Cháu chào bác sĩ!
Mấy hôm nay cháu thấy rất ngứa vùng kín. hôm qua khi quan hệ với chồng cháu xong thì cháu thấy trên dương vật của chồng cháu có dính khi hư của cháu nhưng lại có màu trắng, bết dính lại trông giống như bã đậu vậy. Đến hôm nay cháu lại thấy bên trong âm hộ có sưng lên u cục nhưng không đau mà chỉ ngứa thôi. Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu bị như vậy là bệnh gì ạ? Cháu đang rất lo lắng.

Chào em!
Vùng kín là một bộ phận thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt và khá nhạy cảm nên nếu như em không chăm sóc cẩn thận thì vùng kín của em có thể sẽ rất dễ bị viêm nhiễm. Hiện nay biểu hiện của em như khí hư như bã đậu, ngứa, sưng và có mụn là biểu hiện của việc em đang bị viêm nhiễm vùng kín. Nguyên nhân của viêm nhiễm vùng kín là do vi khuẩn hoặc do nấm. Hiện tại để xác định chính xác em bị viêm nhiễm do nguyên nhân nào thì em cần phải đi khám để bác sĩ làm xét nghiệm và khám trực tiếp và từ đó có hướng điều trị và sử dụng thuốc phù hợp nhất.
Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám sớm thì em cần phải chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng. Và tốt nhất là trong giai đoạn này em không nên quan hệ tình dục xâm nhập với chồng bởi điều đó có thể khiến chồng em bị lây nhiễm từ em và cũng khiến tình trạng viêm nhiễm của em trở nên nghiêm  trọng hơn.
Chúc em khỏe mạnh.