Khí hư ra gần kỳ kinh có phải là viêm nhiễm phụ khoa không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khí hư ra gần kỳ kinh có phải là viêm nhiễm phụ khoa không?
Chào bác sĩ, cháu năm nay 15 tuổi. Quần lót của cháu thường xuyên bị mốc và rách. Khí hư cũng ra nhiều có màu đục nhưng có mùi vào khoảng khi gần kỳ kinh nguyệt. Cháu có đọc và tìm hiểu thì được biết đó là viêm nhiễm phụ khoa, có phải như vậy không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể cho cháu.

Chào cháu,
Dịch trắng sinh lý là dịch tiết của hệ thống tuyến từ bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, dịch trắng bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi dậy thì, trong suốt độ tuổi sinh sản. Về trường hợp của cháu, vào khoảng kỳ kinh nguyệt thường hay xuất hiện khí hư, nếu như không kèm với các biểu hiện như ngứa ngáy có mùi hôi và kéo dài thì đây không phải là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa. Mà đây chỉ là biểu hiện của sự tăng tiết dịch khi gần đến kỳ kinh thôi cháu nhé, hoàn toàn bình thường không đáng ngại. Nếu có những dấu hiệu ngứa rát, dịch tiết xanh vàng, mùi hôi cháu cũng cần phải đi khám để biết chính xác nguyên nhân gây viêm là gì mới có hướng xử lý đúng được.
Còn vấn đề quần lót của cháu, khi đồ lót có những biểu hiện như quần bị dãn, đổi màu, thủng thì đó là do dịch âm đạo là một loại dịch có tính acid nên với một số loại vải nó có thể "ăn mòn", gây thủng đũng, cũng không có gì là bất thường cả em nhé. Trường hợp này thì mình nên thay mới để tránh cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập. Để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe, đồ nhỏ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần. Đồ lót là thứ đồ luôn được các bác sĩ khuyên phải thay thường xuyên nhất, không nên dùng lâu quá 1 năm dù cho nó chưa hỏng hóc gì. Với quần chíp thì nên vò xà phòng trước rồi mới cho vào máy giặt. Và nên dùng những loại quần có chất liệu cotton thoáng mát cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.