Khí hư ra nhiều gây ngứa là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khí hư ra nhiều gây ngứa là bệnh gì?
Âm đạo em 1 tuần nay ra dịch đục, loãng như nước, ra nhiều. âm đạo ngứa nữa. xin hỏi bác sĩ em bị gì, và chữa trị thế nào ạ, rất khó chịu ạ.

Em gái thân mến!
Khí hư là một phần không thể thiếu với chị em phụ nữ, nó có tác dụng duy trì độ pH của âm đạo - kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và giúp chuyện ân ái trở nên dễ dàng hơn. Bình thường dịch âm đạo thường có màu từ trắng trong đến hơi đục hoặc màu vàng nhạt có thể tăng số lượng  khi gần đến ngày trứng rụng, nhìn chung dịch âm đạo không có mùi hôi không gây ngứa.  Việc em thấy  ngứa ra dịch loãng  như nước báo hiệu tình trạng bất thường ở phần phụ điển hình là nguy cơ viêm nhiễm âm đạo do nhiễm nấm candida  hoặc viêm cổ tử cung , polyp cổ tử cung,....
Việc xác định nguyên nhân chính xác do đâu cần thực hiện ngay tại các cơ sở y tế hoặc các chuyên khoa sản phụ  khoa  bằng việc siêu âm  và soi tươi, em nên đi thăm khám sớm và có hướng điều trị hợp lý, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Trong thời gian này cũng lưu ý là  kiêng quan hệ ( nếu có) vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch và thay đồ lót thường xuyên 2 lần/  ngày.
Thân!