Khi lột bao quy đầu cảm giác bị tê và đau quy đầu là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi lột bao quy đầu cảm giác bị tê và đau quy đầu là bệnh gì?
Em năm nay đang học lớp 11 . Bình thường thì cháu chưa lột bao quy đầu ạ . Nhưng khi tự lột xuống thì vẫn được ạ . Nhưng sau khi lột xuống xong rồi cháu mặc q áo thì khi chạm vào lại rất tê , đau ( cảm giác khó chịu ý ạ ) lên cháu lại phải kéo hết da suy đầu lên để bao bọc quy đầu dương vật lại của cháu như cũ . Vậy thưa bác sĩ , cháu có bị làm sao không ạ , ng khác khi quy đầu đã lột xuống mà bị chạm vào có cảm giác tê như cháu không ạ

Chào cháu.
Bao quy đầu là lớp da bảo vệ quy đầu, chống bụi bẩn vi khuẩn có hại, giúp niêm mạc quy đầu luôn được bảo vệ tránh cọ sát, quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và rất nhạy cảm. Thông thường thì khi trẻ 3-4 tuổi thì bao quy đầu và đầu dương vật đã có sự phân cách nên bao quy đầu có thể tuột xuống để lộ dương vật ra ngoài. Hằng ngày khi tắm thì phải lột bao quy đầu để rửa vệ sinh.
Cháu năm nay học lớp 11, thì cơ quan sinh dục có thể cũng đã hoàn thiện, vì cháu chưa lột bao quy đầu nên khi lột thì niêm mạc quy đầu mỏng, nhạy cảm nên có cảm giác chạm vào rất tê và đau, đây là hiện tượng bình thường vì quy đầu của cháu chưa được tiếp xúc cọ sát thường xuyên cháu nhé. Người khác nếu bao quy đầu được lột sớm và vệ sinh thường xuyên thì không có cảm giác đau hay tê như cháu.
Hằng ngày cháu phải lột bao quy đầu và rửa vệ sinh sạch sẽ, nếu cháu không lột vệ sinh thường xuyên lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Cháu theo dõi 1 thời gian nữa nếu bao quy đầu bị hẹp khó lột hoặc vẫn có cảm giác đau nên đi khám bác sỹ chuyên khoa nam học để được kiểm tra và có hướng điều trị cụ thể cho cháu.
Chúc cháu sức khỏe