Khi nào thì trứng rụng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi nào thì trứng rụng?
Chào bác sĩ năm nay cháu 28t.bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu ngày trứng rụng không ạ chu kỳ kinh 3 tháng gần đây của cháu là 7/3, 10/4, 14/5 . Vậy trứng rụng là ngày bao nhiêu của tháng 5 vậy ạ .cháu đang mong có em bé . Cháu cảm ơn ạ

Cháu gái thân mến!
Một vòng kinh được tính từ ngày đàu tiên xuất hiện kinh nguyệt của tháng này tới ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt của tháng sau. Mỗi chu kì kinh nguyệt thường kéo dài từ 28- 35 ngày. Theo như cháu viết trong thư thì vòng kinh của cháu khá đều đặn là khoảng 33 ngày. Khi chu kì kinh nguyệt đều đặn như vậy thì trứng sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh hoặc trước khi có kinh 14 ngày.
Như vậy, với trường hợp của cháu, trứng có thể rụng vào ngày thứ 19 của vòng kinh, có nghĩa là trong chu kì này khả năng cao là trứng rụng vào ngày 2-3/6. Nếu quan hệ tình dục vào khoảng từ ngày 31/5- 5/6 thì tỉ lệ thụ thai sẽ khá cao. Ngoài ra cháu có thể dựa vào các dấu hiệu để nhận biết khoảng thời gian trứng rụng như ra nhiều dịch âm đạo, dịch có màu trắng đục, dai và keo như lòng trắng trứng, thân nhiệt cao hơn những ngày bình thường.
Để gia tăng cơ hội thụ thai thì trước hết tâm lý của cháu phải thực sự thoải mái, sức khỏe đảm bảo. Và để có được điều ấy cháu nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh.
Chúc cháu sớm có tin vui!