Khó chịu vết thương sau khi đốt viêm lộ tuyến thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khó chịu vết thương sau khi đốt viêm lộ tuyến thì phải làm sao?
Chào bác sĩ em mới đốt lộ tuyến cổ tử cung được 2 tuần em đã trót quan hệ với chồng em được 3 ngày. Bây giờ em thấy khó chịu vết thương liệu em có bị sao không ạ? Có phải đi khám lại không ạ?

Chào em!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phổ biến của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thường có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, khó chịu... tùy theo từng mức độ mà bác sĩ có chỉ định đặt thuốc hay đốt. Tuy nhiên sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, phụ nữ cần kiêng qhtd để vết thương hồi phục tránh nguy cơ bội nhiễm, chảy máu trong vòng 1,5 - 2 tháng tùy theo cơ địa từng người.
Trường hợp của em sau khi đốt lộ tuyến được 2 tuần đã trót qh với bạn trai và bây giờ cảm thấy khó chịu vết thương là khó chịu như thế nào? Em thấy đau bụng, tăng tiết dịch hơn hay có ra máu không? Nếu đau bụng kèm chảy máu , chảy dịch nhiều thì em nên đến bệnh viện kiểm tra lại vết thương, xem có bị bội nhiễm hay không để có phương pháp can thiệp kịp thời. Còn nếu em thấy đau bụng nhẹ thì theo dõi thêm nếu có dấu hiệu bất thường nào khác thì cần khám lại ngay. Ngoài ra em nên kiêng qhtd trong thời gian này cũng như vệ sinh sạch sẽ, đúng cách hàng ngày vùng dưới để sự hồi phục vết thương được nhanh nhất tránh nguy cơ viêm nhiễm tại vùng cơ quan này.
Chúc em sức khỏe!