Khó có thai do đã 27 tuổi?
Dạ em chào bác sĩ. Em năm nay 27 tuổi lấy chồng được 5 tháng mà vẫn chưa có em bé. Thường kinh nguyệt em hàng tháng rất đều. Bác sĩ cho em hỏi có phải vì em lớn tuổi lên việc có em bé khó khăn không ạ. Em muốn đi khám hiếm muộn thì khám ở đâu để cho kết quả tốt em hiện đang ở quận 6 TPHCM

Chào em!
Em mới lập gia đình 5 tháng thôi nhưng em rất lo lắng khi vẫn chưa có em bé, em sợ rằng do mình nhiều tuổi nên khó khăn hơn. Em đừng lo lắng quá nhé, vì không thể khẳng định khó có con ở là do lớn tuổi khi em mới có 27 tuổi được, thông thường từ 35 tuổi trở lên mới là độ tuổi giảm khả năng thụ thai.
Điều kiện có thể có thai cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng, tử cung, vòi trứng, buồng trứng, nội tiết tố, đều nằm trong giới hạn bình thường. Kinh nguyệt của em vẫn đều hàng tháng là tín hiệu đáng mừng rồi, điều này khẳng định chức năng buồng trứng vẫn hoạt động tốt, nhưng cần phải theo dõi xem chất lượng trứng có đảm bảo không bằng cách siêu âm theo dõi sự phát triển của trứng sau khi vừa sạch kinh. Vậy, để tăng khả năng thụ thai thì trước hết em có thể siêu âm canh trứng, theo dõi trứng đến khi đạt kích thước từ 20-30mm, lúc này trứng rụng thì hai vợ chồng sẽ quan hệ, khi tinh trùng gặp được trứng thì tỷ lệ thụ thai là rất cao.
Sau khoảng 1-2 tháng tiếp theo mà vẫn chưa thấy có tin vui thì lúc này hai vợ chồng đi khám sức khỏe sinh sản để kiểm tra xem có sự bất thường gì hay không. Hai vợ chồng có để vào khoa hiếm muộn - bệnh viện Từ Dũ, tại đây bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể các hạng mục thăm khám để tìm ra nguyên nhân. Sau khi thăm khám thì bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể hơn để khắc phục tình trạng này. Bên cạnh đó, hai vợ chồng cần thoải mái về tâm lý, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý vì đây là những yếu tố góp phần vào quá trình thụ thai em nhé.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui.