Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa chuyên gia, em lập gia đình thì có thai ngay nhưng thai được 11 tuần thì bị lưu. Và em phải đi nạo hút thai lưu. Sau đó em kiêng quan hệ 1 tháng. 2 tháng sau thì dùng biện pháp. Em không dùng biện pháp đến nay được 7 tháng rồi mà chưa có thai lại. 2 tháng nay kinh nguyệt của em ra ít (2 ngày), xuất hiện cục máu đông sẫm màu. Chuyên gia tư vấn giúp em với ạ. Em 30 tuổi và mong muốn có con.

Chào em!
Không rõ sau khi nạo hút thai thì em có đi khám lại sức khỏe sinh sản của mình hay không em? Thông thường sau khi nạo phá thai thành công sẽ không để lại các biến chứng gì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tuy nhiên thì nếu như sau nạo phá thai một số ít trường hợp bị các biến chứng như tắc vòi trứng, niêm mạc tử cung mỏng, dính,...thì có thể khiến việc thụ thai và làm tổ của thai ở những lần sau khó khăn hơn. Do đó nếu em chưa đi khám lại thì em nên đi khám sản phụ khoa để bác sỹ kiểm tra cho em và đi đến kết luận em nhé.
Trường hợp em đã có đi khám lại sức khỏe sinh sản mà bác sỹ kết luận là hoàn toàn bình thường thì có thể thời điểm quan hệ của cả hai vợ chồng không phải là thời điểm có trứng rụng nên không thể có thai được. Em có thể đi siêu âm canh trứng để có thể chủ động quan hệ vào thời gian có trứng rụng, tăng khả năng thụ thai em nhé. Kinh nguyệt của em 2 tháng nay có rất ít, chỉ 2 ngày thì cũng có thể là dấu hiệu bất thường như niêm mạc tử cung mỏng, hoặc nội tiết kém,... do đó nên đi khám để bác sỹ có thể kiểm tra cho mình em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!