Khó cương khi "quay tay" mà bên cạnh người yêu lại "chào cờ"?
Chào bác sĩ năm nay cháu 18 tuổi chưa quan hệ, 2 tuần trở lại đây cháu không cương cứng được trong lúc thủ dâm và điều này chưa từng xảy ra trong quá khứ, nhưng khi cháu bên cạnh người yêu thì cháu vẫn cương cứng được bình thường. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị sao ạ?

Chào cháu,
Không rõ cháu bắt đầu thủ dâm từ năm bao nhiêu tuổi? Tần suất thủ dâm của cháu bình thường như thế nào? Thủ dâm thực ra không phải là thói quen xấu, nếu cháu có tần suất thủ dâm hợp lý, lành mạnh, đảm bảo vệ sinh thì sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể thoải mái, thư giãn cũng như có tác động giảm stress trong cuộc sống. Tuy nhiên nếu cháu quá lạm dụng nó thì nó sẽ có những tác động làm ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của cháu như khó cương cứng, rối loạn cương cứng, giảm ham muốn tình dục,...hay cũng có thể gây ra tình trạng lãnh cảm tình dục về sau.
Cháu nói 2 tuần gần đây cháu không thủ dâm được, dương vật không cương cứng được không lúc thủ dâm nhưng khi gần bạn gái nó vẫn cương lên như bình thường. Thực ra tình trạng của cháu chưa chắc đã phải là dấu hiệu bất thường, có thể là do đã quá quen với kích thích trong quá trình thủ dâm nên hiện nay khi thủ dâm cháu không còn nhiều ham muốn, cũng như cảm nhận kích thích tình dục trong quá trình thủ dâm kém đi thì việc dương vật khó cương cứng cũng là chuyện hoàn toàn bình thường.
Khi bên cạnh bạn gái, cháu cương cứng được là do khi đó, cháu cảm nhận được cảm giác mạnh mẽ về chuyện tình dục hơn, ham muốn thực sự nhiều hơn khi có cảm nhận mạnh mẽ các kích thích tình dục từ suy nghĩ, từ tác động va chạm bên ngoài nó sẽ kích thích có nhiều cảm giác hưng phấn, làm dương vật cương cứng, đó là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Trong thời gian hiện tại, cứ hạn chế tần suất thủ dâm lại để đảm bảo sức khỏe sinh lý sau này, giữ tâm lý thoải mái là được. Khi nào có quan hệ tình dục trực tiếp mà khi đó không thể cương cứng được nữa thì cháu hãy đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám thêm cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!