Thật khó để lên "đỉnh" khi thủ dâm ở nữ giới?
Cháu năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Cháu biết việc thủ dâm cũng khoảng mới hai năm trở lại đây. Nhưng cháu mỗi khi thủ dâm trong khoảng thời gian có thể đếm được chưa đến một phút sẽ có cảm giác gọi tương tự như là lên đỉnh chỉ diễn ra trong mấy giây và ngay sau đó mất luôn cảm giác muốn thủ dâm. Cháu tự hỏi mình có bị bệnh gì không?

Chào em!
Khác với nam giới, phụ nữ sẽ thường khó có được cảm giác " cực khoái" khi quan hệ tình dục  cũng như thủ dâm hơn so với nam giới. Thông thường cảm giác mà phụ nữ sẽ cảm nhận được khi quan hệ là khoái cảm và đôi khi máy mắn hơn thì cảm giác khoái cảm đó sẽ mạnh hơn một chút và gần với mức " khoái cảm". Nhưng cũng có những người phụ nữ có được cảm giác " cực khoái" nhưng sẽ không phải lần quan hệ nào cũng sẽ đạt được điều này.
Chính vì vậy, khi thủ dâm mà em có cảm giác như em miêu tả thì không phải là bệnh lý hay vấn đề  gì bất thường. Tôi cũng nhắc nhở em, thù dâm không phải là một việc xấu vì đôi khi việc thủ dâm sẽ khiến chúng ta giải tỏa bớt tâm lý căng thẳng, nhưng để tránh lạm dụng và phụ thuộc thủ dâm thì em nên duy trì tần xuất phù hợp và vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thủ dâm để tránh viêm nhiễm.
Chúc em khỏe mạnh.