Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em năm nay 29t. Khi quan hệ với chồng cảm thấy không được thoải mái, âm đạo bị khô. Trước đó, em trãi qua 1 đợt điều trị mụn trứng cá bằng thuốc tây, không biết có phải do tác dụng phụ của thuốc không? Và em cũng bị viêm phụ khoa 2 lần nữa. Em có đi điều trị rồi lại bị viêm lại. Mụn cũng tiếp tục nổi lại luôn. Có phải là do em mất cân bằng nội tiết tố? Và việc viêm âm đạo có làm nổi mụn trứng cá không?

Chào em!
Khi em sử dụng thuốc điều trị trứng cá không biết em đã sử dụng loại thuốc nào? Cũng có một số loại thuốc điều trị mụn trứng cá gây tác dụng phụ là khô hạn âm đạo, cũng có một số loại thuốc thì không có tác dụng phụ này.
Việc em bị viêm phụ khoa có thể do nguyên nhân âm đạo thiếu dịch nhầy do đó làm mất môi trường tự nhiên của âm đạo và độ PH đặc trưng từ 3,5-4, ở trong môi trường âm đạo bình thường sẽ khiến ức chế sự phát triển lên của các vi khuẩn gây bệnh, nên âm đạo không bị viêm em nhé. Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân khác gây viêm âm đạo, em cần đi khám tìm nguyên nhân và điều trị thì mới đạt hiệu quả cao được.
Tôi cũng không thể kết luận việc nổi mụn trứng cá và khô hạn âm đạo có phải do mất cân bằng nội tiết tố hay không khi mà tôi không có kết quả làm định lượng nội tiết. Em nên đi khám chuyên khoa để các bác sỹ định lượng nồng độ các nội tiết cho em, và thiếu bao nhiêu, hoocmon nào, thì khi ấy mới có sự điều chỉnh phù hợp em nhé.
Viêm âm đạo làm nổi mụn trứng cá không thì tôikhông khẳng định luôn cho em được. Mụn trứng cá có thể mọc lên do nguyên nhân viêm nang lông, tắc tuyến bã nhờn, nội tiết tố thay đổi,vệ sinh không sạch sẽ,...nên nếu mụn trứng cá ở vuifng kín thì có thể do viêm phụ khoa hoặc không, còn nếu mụn trứng cá không mọc ở vùng kín mà ở nơi khác thì không do nguyên nhân này. Em nên đi khám để biết về nguyên nhân và cách điều trị phù hợp.
Thân.