"Khổ sở" cai thủ dâm vì sợ "làm" nhiều gây vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Khổ sở" cai thủ dâm vì sợ "làm" nhiều gây vô sinh?
Chào bác sỹ cháu năm nay 25 tuổi, cháu thủ dâm năm cháu 18 tuổi mới đầu thủ dâm nhiều lần tuần thủ dâm 4- 5 lần/ tuần. Đến nay vẫn thủ dâm nhiều lần cháu cai thủ dâm đi vì đọc thấy trên mạng thủ nhiều dẫn đến vô sinh. Cháu không cai nổi, nếu cháu nhịn thủ dâm 3 đến 4 hôm y rằng tối đến cháu lại mộng tinh. Từ lúc cháu thủ dâm trí nhớ cháu kém, làm việc sa sút, cháu bị đi đái nhiều lần vừa đi xong cháu buồn đi rồi. Mong bác sỹ lời khuyên cách từ bỏ thủ dâm

Chào em!
Hiện nay em 25 tuổi, khi này vẫn là một nam thanh niên, sức khỏe tốt, nhu cầu sinh lý sẽ cao là đương nhiên. Nếu có nhu cầu mà em không được giải quyết thì nó sẽ tự "giải phóng" khi mình trong trạng thái vô tức, tức là trong lúc ngủ. Do đó tình trạng em không quan hệ, không thủ dâm thì 3-4 hôm sau bị mộng tinh là hoàn toàn bình thường chứ không phải bệnh lý gì cả em nhé.
Việc thủ dâm ở nam giới hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng mình là gây vô sinh em nhé. Nếu em thủ dâm tần suất vừa phải, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, phương pháp thủ dâm không gây tổn thương cơ quan sinh dục thì hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Trừ những trường hợp em không vệ sinh sạch sẽ khi thủ dâm, gây viêm niệu đạo, mà lại điều trị không kịp thời để viêm nhiễm lấn sâu vào bên trong mới gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình. Hoặc như em thủ dâm bằng cách tì đè, tác động mạnh vào cơ quan sinh dục, gây tổn thương tinh hoàn, dương vật hoặc chặn tinh dịch khi xuất tinh có thể dẫn đến xuất tinh ngược dòng khi đó mới có thể ảnh hưởng đến sinh sản về sau. Hoặc thủ dâm tần suất quá nhiều gây hao tổn năng lượng, mà không bù phụ kịp thời thì mới gây ra mệt mỏi, kiệt sức, suy giảm trí nhớ em ạ.
Do đó bây giờ nếu chưa thể "cai" thủ dâm thì cũng không cần phải tự làm khó mình em nhé. Đây chỉ là vấn đề sinh lý, là vấn đề hết sức bản năng của con người nên không có gì nguy hiểm cả. Em có thể thủ dâm, lưu ý tần suất vừa phải (khoảng 2-3 lần/tuần hoặc tùy theo sức khỏe của mình), đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Em cũng không nên suy nghĩ nhiều, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn.
Chúc em sức khỏe!