Khối nang vùng tiểu khung bao nhiêu thì cần phải phẫu thuật ?
Chào bác sĩ !
Trước ngày tới chu kì kinh nguyệt 1 hôm, em có đi siêu âm và có kết quả là tiểu khung có khối dạng nang kích thước 57x56mm. Vậy bác sĩ cho em hỏi nang như vậy có cần phải mổ không ạ? Vì em chưa lấy chồng ạ! Mong bác sĩ sớm hồi đáp.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Thay mặt chương trình, cảm ơn em đã gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Vùng tiểu khung là khu vực nội mạc tử cung, hai bên vòi trứng và buồng trứng. Việc xuất hiện khối nang ở tiểu khung sẽ có thể là gặp trong các trường hợp như u nang buồng trứng, u nang tử cung,... Thông thường, nếu khối nang có kích thước trên 50mm thì sẽ được cân nhắc tiến hành phẫu thuật.
Như vậy, với kích thước khối nang của em hiện tại thì khả năng cao sẽ cần phải tiến hành phẫu thuật để bóc tách khối nang. Bởi nếu khối nang phát triển quá lớn có thể dẫn đến các tình trạng như vỡ nang, xoắn nang ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nữ giới về sau này. Do đó, nếu như chưa lấy chồng thì em càng cần phải điều trị theo lời khuyên và những tư vấn cụ thể của bác sĩ để không ảnh hưởng tới chuyện con cái của mình về sau này. Các kỹ thuật phẫu thuật bóc tách nang hiện nay rất hiện đại và tương đối an toàn. Đa phần, những khối nang có kích thước nhỏ thì sẽ được chỉ định mổ nội soi, thời gian thực hiện nhanh chóng, xuất viện sau 1 -2 ngày, thời gian phục hồi tại nhà cũng tương đối nhanh. Vì vậy, em có thể yên tâm về việc điều trị lần này của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm :
Bệnh u nang buồng trứng - Nguyên nhân và cách chữa trị.