Không "ấy" vào bên trong liệu có "sao" không?
Chào bác sĩ, cháu và người yêu quan hệ cọ sát ở bên ngoài và không có đụng chạm vào bên trong. Nhưng hiện tại người yêu cháu bị chậm kinh 20 ngày, vùng kín của người yêu cháu ra rất nhiều chất nhờn. Tình trạng như hiện tại có thể có thai được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho cháu.

Chào cháu,
Đối với các bạn nam, trong dịch sinh dục bao giờ cũng có tinh trùng. Tuy nhiên, nếu muốn có thai thì phải có sự gặp gỡ giữa tinh trùng và noãn mới tạo thành hợp tử (phôi thai). Về trường hợp của hai cháu, nếu chỉ quan hệ ở bên ngoài cọ xát và cháu cũng không xuất tinh vào bên trong thì khả năng mang thai của bạn gái cháu khó có thể xẩy ra. Nhưng dù là phần nhỏ thì vẫn nên mua que thử thai về để kiểm tra nhất là khi có dấu hiệu chậm kinh rồi
Nếu như nguyên nhân không phải là mang thai thì nguy cơ có thể là do ảnh hưởng của tâm lý quá căng thẳng, do viêm nhiễm phụ khoa hoặc cũng có thể gặp tác dụng phụ sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc kháng sinh... Mình nên theo dõi thêm nếu bạn gái cháu vẫn chậm kinh, khuyên cháu nên đưa bạn gái tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để xác định và xử trí. Lưu ý với cháu để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc cho cả mình và bạn mình, cháu nên sử dụng biện pháp an toàn để quan hệ như dùng bao cao su cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.