Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay đã 19 tuổi những ngực và đâu ti lại rất nhỏ, rất bé. Hơn nữa, mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt thì cháu không hề thấy đau tức ngực như mọi người vẫn nói. Bác sĩ có thể giải thích giúp cháu và cho cháu một lời khuyên về vấn đề này được không ạ? Cháu rất mong được bác sĩ giúp đỡ ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào cháu,
Xét trên thực tế, có rất nhiều yếu tố quyết định tới kích thước vòng một của một bạn nữ. Trong đó, di truyền đóng vai trò lớn nhất trong việc xác định kích thước và hình dạng của bộ ngực. Nếu mẹ của em có vòng ngực nhỏ thì cháu cũng có nhiều khả năng sở hữu một vòng ngực "khiêm tốn" hơn. Ngoài ra, các yếu tố khác bao gồm: cân nặng, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao, hormone sinh dục,... cũng ảnh hưởng đến kích thước vòng một của nữ giới. Do đó, cháu hoàn toàn có khả năng cải thiện vòng một "nhỏ bé" hiện giờ của mình. Để tăng size vòng một cháu nên tích bổ sung các chất protein có chứa trong các loại thực phẩm như trứng gà, đu đủ xanh, chân giò, táo, đào, lê, sữa đậu nành,... vào trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Kết hợp với thói quen tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Cháu có thể tập các bài tập như chống đẩy, tập tạ, ép ngực,... để giúp cho cơ thể của mình luôn được khỏe mạnh cũng như cải thiện được kích thước vòng một hiện tại của mình.
Bình thường, có rất nhiều chị em phụ nữ có các biểu hiện như đau ngực, bầu ngực căng hay to hơn một chút, đau bụng dưới, chướng bụng, đầy bụng, đau lưng, thèm ngủ,... ở thời điểm trước và trong những ngày kinh nguyệt. Thế nhưng, cá biệt vẫn có một số bạn gái lại không hề có những triệu chứng này hoặc chỉ có một trong số những triệu chứng tiền kinh nguyệt này. Và hiện tượng này vẫn được coi là dấu hiệu bình thường của cơ thể nữ giới. Bởi những thay đổi về cơ thể trong giai đoạn tiền kinh nguyệt chỉ là một chút rối loạn nội tiết hoặc sự thay đổi nội tiết mà thôi. Cho nên việc cháu không bị đau tức ngực mỗi khi đến kỳ kinh không có gì là nguy hiểm cả. Cháu không cần phải quá lo lắng về nó.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!