Không "cảm hứng" với chồng sắp cưới nhưng khi solo thì lại "lên đỉnh"?
Năm nay em 24 tuổi, em có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng không có cảm giác, còn thấy đau rát nữa. Em không tiết ra được chất nhờn dù bạn trai đã kích thích rất nhiều. Nhưng khi thủ dâm em lại lên đỉnh, em chỉ cọ xát ở môi nhỏ âm đạo thôi. Em rất lo lắng về sau này vì chúng em sắp cưới. Mong bác sĩ tư vấn. Em xin cám ơn.

Chào em!
Khi em thủ dâm mà vẫn cảm nhận được khoái cảm thì có thể loại trừ khả năng em bị lãnh cảm về tình dục. Việc hiện tại em không cảm nhận được hưng phấn khi quan hệ tình dục với bạn trai là do các em có thể chưa có được sự đồng điệu, tiếng nói chung và sự hòa hợp khi quan hệ.
Hoặc cũng có thể do cơ thể em lo lắng, căng thẳng sợ đau hay sợ có thai ngoài ý muốn cũng như sợ bị phát hiện..khi quan hệ với bạn trai thì cũng có thể dẫn đến tình trạng giảm ham muốn khi quan hệ. Cách giải quyết vấn đề này là em cần trao đối với bạn trai về cách thức quan hệ của hai người, em có thể chia sẻ với bạn trai về nhưng tư thế hay những vị trí "nhậy cảm" trên cơ thể khiến em thoải mái và kích thích khi quan hệ.
Việc thay đổi môi trường phòng ngủ khi "ân ái" khiến không khí trở nên lãng mạn, hấp dẫn cũng là một ý kiến không tồi để em giảm căng thẳng và tăng ham muốn khi làm "chuyện ấy". Còn về vấn đề em không tiết được dịch tiết âm đạo khi quan hệ thì hiện tại tạm thời em có thể sử dụng gel bôi trơn trong quá trình quan hệ để giảm cảm giác khô rát cũng như giúp em có thể thả lỏng cơ thể để quá trình quan hệ thuận lợi hơn. Em cũng nên xem xét việc hạn chế thủ dâm bởi nếu em luôn cảm thấy thoải mãn khi "tự sướng" thì đôi khi em sẽ mất đi cảm giác ham muốn khi có "đối tác" bới hai hình thức kích thích tình dục này khác nhau nên tạo cảm xúc cho em cũng khác nhau. Nếu tình trạng đau rát vẫn còn nhiều khi quan hệ em cũng nên đi khám chuyên Sản phụ khoa để loại trừ nguyên nhân bệnh lý gây nên tình trạng này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc.