Không có cảm giác khi "ân ái" thì có thể có con không?
Em năm nay 25 tuổi,là nữ. Em vừa kết hôn được 3 tháng. Âm đạo của em có tình trạng khô khi quan hệ với chồng. Mặc dù em có ham muốn nhưng không có cảm giác ạ. Em đi khám phụ khoa,bác sĩ bảo em ngưng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Và xét nghiệm huyết trắng bị nhiễm khuẩn ạ. Hiện tại âm đạo em bớt khô nhưng chất nhờn tiết ra ít ạ. Cảm giác khi gần gũi chồng vẫn như lúc trước ạ.
Chồng em dạo đầu đầy đủ ạ. Em vẫn không hiểu em bị gì.Em vẫn có ham muốn bình thường nhưng lại không có cảm giác gì. Điều này có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không ạ. Xin cho em lời khuyên ạ. Em cám ơn!

Chào em!
Việc có cảm giác khi quan hệ hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tâm lý của em khi quan hệ, tình cảm của hai vợ chồng, căng thẳng kéo dài, mất cân bằng nội tiết,  tư thế quan hệ, những tác động bên ngoài như thay đổi môi trường sống khi mới lấy chồng, mối quan hệ của em và gia đình chồng, và các viêm nhiễm tại âm đạo, cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng mất cảm giác khi quan hệ của em…
Có cảm giác khi quan hệ hay không không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe sinh sản, việc có thai phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng và trứng, tử cung vòi trứng của em như thế nào? Tuy khoái cảm không ảnh hưởng tới việc sinh con nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của em, lâu dần có thể dẫn đến lãnh cảm tình dục ở phụ nữ và có thể ảnh hưởng cho đời sống chăn gối vợ chồng sau này.
Để khắc phục tình trạng này, trước tiên em cần phải điều trị cho khỏi hẳn viêm nhiễm phụ khoa để không bị đau rát vì nó sẽ làm em có cảm giác sợ, khi đó quan hệ thì chất nhờn ra ít sẽ gây khó khăn, khô hạn. Đồng thời em hãy thả lỏng cơ thể tránh để tác động bởi những yếu tố tâm lý bên ngoài khi quan hệ, đừng để ý quá nhiều là khi nào thì mình đạt được cảm giác hay cảm giác trong quan hệ tình dục là gì? Vì như vậy thì vô hình chung em đã không tập trung vào việc quan hệ, hãy trò chuyện với chồng để cả hai cùng trao đổi và tìm cách hòa hợp hơn, khi có sự thấu hiểu và biết cách làm cho đối phương kích thích thì thỏa mãn sẽ không có gì là khó.
Em có thể bổ sung những thực phẩm có lợi cho cơ thể, đặc biệt là những nguồn thực phẩm chứa nhiều estrogen như đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, đây cũng là cách giúp em cải thiện tình trạng trên.
Chúc hai em sức khỏe và hạnh phúc!