Không có cảm giác lên đỉnh, có cách nào khắc phục?
Bác sỹ cho cháu hỏi cháu năm nay 30 tuổi lấy chồng đến nay được 1 năm.khi 2 vợ chồng cháu quan hệ cháu không có cảm giác gì như mọi người nói là lên đỉnh và thăng hoa.cháu không dám nói với chồng vì sợ chồng buồn cháu chỉ biết nói dối cho chồng cháu vui.vậy bác sỹ tư vấn giúp cháu xem có cách nào để khắc phục chuyện này không.chau xin cảm ơn

Chào cháu!
Quan hệ tình dục có rất nhiều cảm xúc, có người ví von đó là "bữa tiệc của tình yêu". Trong quá trình quan hệ thì người ta đi từ cảm xúc này đến cảm xuc khác, ban đầu khi  "vào cuộc" thì đó là cảm giác hưng phấn, ham muốn, đó thường là cảm xúc trong màn dạo đầu, khi thực sự "lâm trận" sẽ có những cảm giác khoái cảm, kích thích mạnh mẽ, giai đoạn tiếp theo là đến cao trào của cảm xúc, người ta thường gọi đó chính là "lên đỉnh", hay cực khoái, là tận cùng của cảm giác trong suốt cuộc yêu. Khoa học giải thích rằng đây là thời điểm mà kích thích não bộ tiết ra hoocmon endophin-hoocmon hạnh phúc, đồng thời có các phản xạ co thắt đáy chậu gây nên hiện tượng co thắt cơ âm đạo, có một số phụ nữ sẽ xuất tinh trong giai đoạn này, có một số thì không.
Trở lại với trường hợp của cháu không rõ cháu đang muốn nói rằng cháu không đạt được khoái cảm, không có cảm giác kích thích, hưng phấn khi quan hệ, hay cháu có những cảm giác đó, nhưng chỉ không đạt cao trào cực khoái thôi? Nếu cháu không có cảm giác thích thú gì trong "cuộc yêu" thì có thể cháu đang gặp tình trạng "lãnh cảm tình dục". Đây là hiện tượng mà khá nhiều phụ nữ mắc phải. Nguyên nhân có thể từ vấn đề tâm lý, tình cảm, hoặc nguyên nhân bệnh lý, do sự thiếu hụt hoocmon. Cháu có thể cải thiện tình trạng này bằng cách nhìn nhận lại xem cháu có mâu thuẫn, căng thẳng áp lực gì hay không, trong chuyện tình cảm vợ chồng có chỗ nào chưa được như ý muốn hay không. Hoặc cháu có thể đi khám nội tiết xem có gì cần phải bổ sung thì bổ sung cho phù hợp.
Nếu cháu có cảm giác hưng phấn, kích thích nhưng không đạt được cực khoái thì có thể do thời gian chưa đủ, tư thế quan hệ không phù hợp, kích thích không mạnh mẽ cũng như chưa đúng "điểm"...Cháu có thể trao đổi thêm với chồng để kéo dài thời gian quan hệ, thay đổi các tư thế quan hệ, kích thích nhiều hơn vào các điểm nhạy cảm trên cơ thể cháu, và có thể trong những lần quan hệ tiếp theo cháu sẽ tìm được cảm giác "thăng hoa" trong những lần quan hệ cháu nhé.
Chúc cháu hạnh phúc.