Không có quan hệ mà nặn đầu nhũ hoa lại ra dịch màu trắng trong?
Chào bác sĩ em có nặn đầu nhũ hoa và ra ít dịch màu trắng trong. Trước đó em không có quan hệ. Vậy em có sao không ạ?

Chào em,
Núm vú tiết dịch là hiện tượng một hoặc cả hai núm vú đôi khi tiết ra chất dịch. Chất dịch có thể chảy ra từ núm vú một cách tự nhiên hoặc khi bạn nặn, ép núm vú hay ngực của mình. Chất dịch từ núm vú có thể có màu trắng sữa, vàng, xanh, nâu , không màu hay là máu. Tính chất  của dịch rất khác nhau, có thể dẻo và dính hay lỏng nước. Dịch tiết ra theo cơ chế như vú tiết sữa. Tiết dịch núm vú có thể là hiện tượng sinh lý bình thường hoặc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý.
Tiết dịch núm vú là hiện tượng bình thường ở phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Tiết dịch đầu vú do nhiều nguyên nhân và có tới 50% các trường hợp không rõ nguyên nhân. Nó cũng có thể liên quan đến sự thay đổi hóc môn sinh dục và thay đổi mô tuyến vú. Tiết dịch núm vú được coi là bình thường khi dịch được tiết ra trong thời kỳ cho con bú, hoặc khi núm vú được kích thích cơ học như mơn trớn, bú, cọ xát với quần áo hoặc khi bạn được kích thích tình dục.
Về cơ bản, khi thấy đầu núm vú tiết dịch tự nhiên, hay dùng tay nặn thấy ra một chút dịch màu trắng gần giống như sữa thì không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tuy nhiên nếu có hiện tượng, tình trạng trong vú có khối u, chỉ có một bên tiết dịch, núm vú tiết dịch liên tục,...thì em cần đến bệnh viện để được thăm khám và kiểm tra sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!