Không dám lấy vợ vì sợ vô sinh rồi lại kèm theo xuất tinh “hơi” sớm | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không dám lấy vợ vì sợ vô sinh rồi lại kèm theo xuất tinh “hơi” sớm
Chào bác sĩ!!
Cháu năm nay đã 31 tuổi là nam và chưa lập gia đình. Lúc 11 tuổi cháu bắt đầu thủ dâm và nghiện từ đó trong khoảng thời gian 10 năm với tuần suất 2-3 lần/1 ngày, chỉ thời gian ít ngừng vì quá mệt. Cho đến khoảng 24 tuổi tự nhiên cháu không có cảm giác muốn thủ dâm nữa. Cho nên hầu như cháu ngừng thủ dâm hẳn..1 năm chỉ khoảng 5 hay 6 lần bất đắc dĩ mới thủ dâm, thay vào đó cháu lại muốn quan hệ với người khác giới. Cháu để ý khi suất ra tinh trùng cháu phóng rất là nhiều, hơi vàng nhạt vào thấy hơi lỏng. Liệu cháu có phải dễ bị vô sinh không ạ, rồi còn bị suất tinh hơi sớm. Có cách nào để khắc phục chất lượng tinh binh và kéo dài thời gian quan hệ với bạn nữ không ạ? Nếu như ngừng hẳn thời gian thì cơ thể có hồi phục như trạng thái ban đầu không ạ. 31 tuổi cháu chưa dám cưới vợ vì sợ thủ dâm sẽ làm ảnh hưởng hạnh phúc gia đình. Kính mong bác sĩ tư vấn

Chào cháu,
Thủ dâm là hành vi tự kích thích đạt khoái cảm để đáp ứng nhu cầu sinh lý khi cần thiết. Nếu thủ dâm đúng cách thì nó có tác động tích cực đến sức khỏe, tâm lý cũng như đời sống hàng ngày, tuy nhiên trong trường hợp lạm dụng nó 1 cách thái quá sẽ dẫn đến những hậu quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh lý tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay thậm chí là liệt dương...Với những gì cháu miêu tả, tôi có thể hiểu được phần nào nỗi lo cháu đang gặp phải, cảm thấy tự ti và không dám kết hôn vì lo sợ thời gian quan hệ quá ngắn, sợ không đáp ứng được đối phương cũng như sức khỏe sinh sản cùa mình về sau.
Bình thường, tinh dịch của nam giới xuất ra có dạng đặc, quánh, dính và có màu trắng đục, trắng xám hoặc vàng nhạt. Khi cháu quan hệ không thường xuyên, không có tần suất xuất tinh đều đặn, thì tinh dịch có thể có màu vàng nhạt. Khi cháu có tần suất quan hệ hoặc tần suất xuất tinh thường xuyên hơn thì tình trạng này của cháu sẽ được cải thiện dần. Bởi vì không thể nhìn màu sắc, tính chất của tinh dịch là có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe sinh sản của 1 người đàn ông được, để biết được khả năng sinh sản của mình ra sao, cháu nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Kết quả tinh dịch đồ sẽ xác định được số lượng và chất lượng tinh dịch đồ của cháu ra sao, từ đó đưa ra được kết luận sức khỏe sinh sản của cháu như thế nào. Lưu ý trước thời gian làm xét nghiệm, cháu nên kiêng xuất tinh khoảng 3-5 ngày để kết quả được chính xác nhất (thời gian kiêng không nên quá dài hoặc quá ngắn).
Ngoài việc sinh sản, cháu còn lo lắng thời gian quan hệ của cháu với bạn gái không được dài, không rõ tần suất quan hệ của cháu hiện nay như thế nào? Để đánh giá được sức khỏe sinh lý của người đàn ông, xác định được rằng cháu có bị xuất tinh sớm hay không, đầu tiên cháu phải có quan hệ với tần suất thường xuyên trong khoảng thời gian dài đã. Nếu đáp ứng được nhu cầu trên rồi, mà thời gian quan hệ luôn luôn chỉ dưới 3 phút thì được coi là dấu hiệu của xuất tinh sớm, cần thăm khám và điều trị sớm. Còn nếu tần suất quan hệ của cháu còn thưa thớt, chưa diễn ra thường xuyên thì chưa thể khẳng định được điều gì, bởi vì khi không quan hệ thường xuyên, cháu không quen được với kích thích tình dục thực sự, dễ bị kích thích hưng phấn khiến thời gian quan hệ không được kéo dài. Khi đã quan hệ thường xuyên rồi, cháu làm quen được với kích thích tình dục kia rồi thì khả năng thời gian quan hệ của cháu sẽ được kéo dài lâu hơn thôi. Ngoài ra tâm lý quyết định rất nhiều đến quá trình tình dục, đừng đặt áp lực quá nhiều cho bản thân, cứ hòa mình vào cuộc “yêu”, không suy nghĩ linh tinh thì mọi chuyện cũng sẽ được giải quyết.
Chúc cháu sức khỏe!