Không dám mặc váy vì lại nghĩ đến chuyện "bậy bạ".
Thưa bác sĩ là con gái năm nay em lên cấp 3 nhưng em có thói quen hay thủ dâm 1 mình nhất là vào buổi trưa. Em giờ cảm thấy rất xấu hổ ạ, em không dám mặc váy hay nhìn người ta mặc váy hay nhìn nội y vì khi nhìn em sẽ có ý nghĩ bậy bạ. Em không biết phải làm sao để trị được bệnh này ạ, em rất sợ nếu bị bạn bè hay bố mẹ phát hiện.
Và em cũng sợ sẽ bị bệnh phụ khoa nhưng nhiều khi em muốn kiềm chế mà không được, một tuần em làm cỡ 1 đến 2 lần thôi có tuần thì không làm ạ. Nhưng dạo gần đây vì sắp nghỉ học nên em có thời gian rảnh thì cứ bị cái ý nghĩ nó thôi thúc ạ. Em phải làm sao để bỏ được thói quen thủ dâm 1 mình và lâu lâu đọc truyện hentai ạ, mong bác sĩ giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều ạ.

Chào em,
Thủ dâm là hành vi tự mình làm sướng bằng cách kích thích các vùng nhạy cảm trên cơ thể để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Thậm chí, nó có thể đem đến một số tác dụng như: giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp cơ thể thoải mái, ngủ ngon hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm đau bụng kinh..vv Tuy nhiên, nếu thủ dâm được thực hiện ở mức độ thiếu kiểm soát thì có thể để lại những ảnh hưởng như ảnh hưởng tâm lý, tổn thương vùng kín, lãnh cảm..vv Về trường hợp của em, trước tiên em cần xác định được tâm lý của mình rằng thủ dâm không phải là xấu tuy nhiên mình cần phải có tần suất hợp lý khoảng 2-3 lần/1 tuần em nhé.
Thủ dâm cũng hoàn toàn có thể gặp những nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Bởi do các bạn gái có thể vệ sinh không tốt, do cọ xát quá mạnh dẫn tới xước âm đạo cũng như dùng các "dụng cụ" tình dục kém vệ sinh..vv Tình trạng này em cũng có thể cải thiện bằng một số cách như hạn chế ở một mình hoặc để bản thân trôi dài trong cảm giác buồn chán, cô đơn một mình. Hãy luôn suy nghĩ lành mạnh bằng cách đọc sách có nội dung tích cực. Tuyệt đối tránh xa sách báo, tranh ảnh khiêu dâm trên mạng hay bất kỳ phương tiện truyền hình nào. Tập thể dục cũng sẽ giúp em thêm mệt mỏi và rơi vào giấc ngủ nhanh hơn. Hoặc cũng nên tích cực tham gia các hoạt động xã hội ngoài trời hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.