Khong dùng bao cao su nên bị viêm nhiễm?
Chào bác sĩ ạ! Em rất mong Bác sĩ giải đáp giúp em thắc mắc sau ạ.
Năm nay em 25 tuổi. Dạo gần đây em có quan hệ ngoài với bạn trai em. Vì tin tưởng nhau chúng em không dùng bao khi quan hệ. Sau khi quan hệ 2 ngày, em thấy ngứa vùng kín. Em xin hỏi bác sĩ với tình trạng hiện giờ của em. Em có mắc bệnh gì không ạ? Em thấy hoang mang và lo lắng lắm ạ!

Chào em!
Vùng kín là một khu vực khá ẩm và nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm. Có thể khi quan hệ với bạn trai emthif môi trường cân bằng trong âm đạo của em đã bị phá vỡ nên em đã bị vi khuẩn xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Biểu hiện ngứa vùng kín là một trong những biểu hiện của viêm nhiễm. Hiện tại có thể là tình trạng viêm nhiễm của em đang ở trong giai đoạn đầu, vì vậy em cần theo dõi thêm. Quan trong hơn là trong giai đoạn này em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Em nên vệ sinh vùng kín bằng một loại dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp hoặc em có thể sử dụng nước lá trầu không và nước lá chè tươi đun sôi rồi pha loãng để vệ sinh vùng kín để giúp viêm nhiễm không lan rộng. Nếu như trong một tuần mà các dấu hiệu viêm nhiễm của em không đỡ hoặc có dấu hiệu nặng hơn thì em cần đi khám phụ khoa để bác sĩ có thể điều trị giúp em.
Tôi cũng nhắc nhở em, khi em không sử dụng bao cao su  và các biện pháp tránh thai an toàn thì em sẽ phải đối mặt với các nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Việc sử dụng bao cao su trong quá trinh quan hệ tình dục không phải nói lên rằng em không tin tưởng bạn trai em mà chỉ đơn giản đó là một biện pháp bảo vệ em khi cả hai em chưa sẵn sàng" tạo sản phẩm" nhé!
Chúc em khỏe mạnh.