Không may bị bắn tinh dịch vào âm đạo liệu có mang thai không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không may bị bắn tinh dịch vào âm đạo liệu có mang thai không ?
Xin chào bác sĩ.. Bác sĩ cho em hỏi.. Khi em và bạn trai quan hệ không may khi ra ngoài tinh dịch bị bắn đúng vào âm đạo.. Sau rửa luôn thì có mang thai không ạ

Chào em!
Em và bạn trai quan hệ nhưng khi xuất tinh ngoài thì "không may bị bắn tinh dịch vào âm đạo". Em băn khoăn không biết mình có mang thai hay không. Tôi sẽ giải đáp giúp em về vấn đề này.
Mang thai là hiện tượng có sự thụ tinh giữa tinh trùng của nam giới và trứng của nữ giới. Để đạt được điều đó cần có sự phóng xuất tinh trùng vào trong cơ quan sinh dục của nữ giới vào thời điểm có thể rụng trứng.
Trường hợp của em có sự bắn tinh dịch vào âm đạo, mà trong tinh dịch có chứa số lượng rất lớn tinh trùng. Khi đó đã tạo điều kiện phóng xuất tinh trùng giúp tinh trùng xâm nhập tìm gặp trứng và thụ thai. Như vậy em hoàn toàn có khả năng mang thai em nhé. Em cần thiết theo dõi chu kì kinh nguyệt của mình nếu thấy chậm kinh thì có thể thử que hoặc thử sớm sau 10 ngày quan hệ để đánh giá chính xác mình có thai hay không.
Nếu chưa muốn có con trong thời gian này thì tốt nhất em nên cẩn trọng hơn khi quan hệ sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để phòng tránh thai và các hệ lụy không mong muốn em nhé.
Chúc em sức khỏe!