Không phát triển chiều cao do hay nghịch dương vật?
Con năm nay 16 tuổi chiều cao của con rất thấp 1m62, con bị gãy xương ở khớp tay nhiều lần và đôi khi cũng có nghịch dương vật.
Cho con hỏi hai nguyên nhân trên có nguyên nào ảnh hưởng đến chiều cao không ạ? Hay còn nguyên nhân nào khác và nghịch dương vật như vậy có nên không?
Con rất cần sự tư vấn! Xin cảm ơn!

Chào cháu,
Theo thống kê, chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam là 163.7 cm, vậy nên chiều cao của cháu là như vậy thì không tính là quá thấp đâu cháu nhé. Tuổi dậy thì của nam giới thường bắt đầu từ 12-14 tuổi, lúc này, trung bình chiều cao sẽ tăng được 7cm mỗi năm. Nhưng bước sang tuổi 15-16, sự phát triển chiều cao sẽ chậm hơn, trung bình mỗi năm chỉ phát triển khoảng 2cm, và đến tuổi 25, lúc đó chiều cao của nam giới sẽ ngừng phát triển.
Cháu vẫn đang ở trong độ tuổi dậy thì, sự phát triển về thể chất và chiều cao vẫn còn, nên chiều cao của cháu vần còn được cải thiện được cháu nhé. Thường chiều cao bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, môi trường, xã hội, chế độ luyện tập thể dục thể thao...
Việc cháu hay bị gãy xương ở khớp tay và nghịch dương vật sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến sự phát triển chiều cao của cháu nên cháu đừng quá lo lắng. Còn về việc cháu hay nghịch dương vật, nếu khi sau nghịch dương vật cháu giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sạch sẽ thì sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe cả.
Chúc cháu sức khỏe!