Không "phục vụ" được vợ vì chứng tiểu đường, có cách nào khắc phục?
Tôi năm nay hơn 50 rồi, tôi bị cái bệnh tiểu đường, mà sinh lý thì nó yếu, không đủ phục vụ vợ. Bác sỹ cho tôi hỏi có cái thuốc gì uống để sinh lý nó tốt lên được không

Chào bạn!
Tiểu đường là một nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương, giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Vì nó làm hư hại thần kinh ngoại vi trong đó có các thần kinh cương, và nhất là làm tổn thương các mạch máu nhỏ trong cơ thể (trong đó có những mạch máu của thể hang dương vật). Thần kinh và mạch máu bị hư nên dương vật không thể căng đủ máu khi cương. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị bệnh tiểu đường, có nguy cơ testosterone thấp gấp 2 lần so với những người không mắc bệnh, từ đó có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một người đàn ông. Như vậy mình hiểu rằng, yếu sinh lý chỉ là một trong những hậu quả kéo theo của bệnh tiểu đường.
ĐIều trị yếu sinh lý do bệnh tiểu đường thì đầu tiên cần điều trị tốt bệnh tiểu đường, tuy nhiên hiện nay tiểu đường vẫn được xếp trong nhóm bệnh mãn tính, chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Nếu nói về thuốc điều trị rối loạn cương dương do bệnh tiểu đường, thì vẫn có thể dùng các thuốc thuộc nhóm ức chế men PDE5 giúp các xoang mạch máu thể hang dương vật giãn rộng, giúp dương vật cương cứng, như sildenafil, vardenafil và tadalafil (chỉ có hiệu quả trong khoảng 50% trường hợp bệnh nhân tiểu đường). Các thuốc này không phải là thuốc kích dục, vì không đem tới sự hưng phấn tình dục. Bệnh nhân phải có ham muốn tình dục bình thường thì dùng chúng mới có hiệu quả. Tuy nhiên trong trường hợp dùng thuốc cũng có nguy cơ gây ra tình trạng bệnh lý tim mạch,đột quỵ gây tử vong, nên cần hết sức thận trọng, cân nhắc khi quyết định sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!