Không quan hệ nhưng thấy chậm kinh?
Chào bác sỹ .cháu có một vấn đề mong bác sỹ tư vấn giùm cháu ạ.
Cháu năm nay 20 tuổi. Kinh nguyệt của cháu không được đều . Tháng trước cháu và bạn trai có nằm cạnh nhau. Bạn ấy cũng cho tay vào âm đạo của cháu . Và tối hôm sau thì cháu có kinh ngày 14/9. Đến nay cháu vẫn chưa có kinh lại.mặc dù không quan hệ với bạn trai. Cách đây 1 tuầncháu có thấy biểu hiện đau ở vùng hông.3,4 ngày nay thấy đau tức ngực . Vậy cháu bị làm sao ạ. Và cần phải đi khám ở đâu ạ. Cháu cảm ơn!

Chào cháu!
Việc cháu và bạn trai chỉ nằm cạnh nhau, không có quan hệ tình dục, hơn nữa ngày hôm sau cháu cũng đã có kinh thì cháu không thể mang thai sau lần quan hệ này. Sau lần có kinh này cháu không có quan hệ thì không thể mang thai được. Vì kinh nguyệt của cháu là không đều, nên việc chậm có kinh trong tháng này cũng là bình thường cháu nhé.
Có thể chu kỳ kinh nguyệt của cháu dài, và thường xuyên thay đổi, nên cháu đừng lo lắng quá. Cháu nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý, không nên thức khuya, tránh tâm lý căng thẳng...., vì những điều đó cũng gây chậm kinh, hay rối loạn kinh nguyệt cháu ạ.
Hiện tượng đó của cháu cũng có thể là những dấu hiệu báo sắp có kinh trở lại, nếu cháu vãn không thấy có kinh nguyệt thì cháu nên đi khám chuyên khoa sản. Bác sĩ kiểm tra và điều trị cho cháu để điều hòa kinh nguyệt nhé. Và cháu cũng không nên gần gũi với bạn trai khi không có biện pháp an toàn nhé.
Chúc cháu sức khỏe.