Không quan hệ nhưng vẫn bị đi tiểu "sót" và ra máu !!!
Chào bác sĩ,
Dạo gần đây em không QHTD nhưng 2 hôm nay đi tiểu bị sót và thấy có ra máu. Em đi khám thì bác sĩ nói bị viêm có cho đặt thuốc và nói đi vệ sinh ra máu thì về theo dõi thêm có thể là do rối loạn kinh nguyệt. Vì còn bị sót thì sau khi đặt thuốc xong quay lại tái khám vì có thể bị viêm niệu đạo. Sau hôm đi khám về thì em thấy ra nhiều máu hơn, em có lấy gương nhỏ soi thì thấy có 1 vết xước nhỏ ngay cạnh lỗ tiểu gây chảy máu chứ không phải máu trong â.m đ.ạ.o. Em muốn hỏi vết thương có tự lành lại được không vì em thấy chỗ đó thường xuyên tiếp xúc với nước tiểu nên em sợ vết thương sẽ không tự khô và tự lành được. Nếu không tự lành thì em nên bôi thuốc gì? Hay xử lý thế nào thưa bác sĩ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Cũng giống như các vùng da khác của cơ thể, da vùng kín của nữ giới cũng khả năng tử làm sạch và chữa lành các vết xước nhỏ xuất hiện ở tại khu vực này trong một vài ngày. Với vết xước, vết thương vùng kín xuất hiện ở gần đường tiểu hay niệu đạo ngoài gây ra hiện tượng chảy máu thì sẽ còn gây ra hiện tượng khó chịu khác như tiểu rắt, tiểu buốt khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy rất khó chịu và bất an.
Đa phần hiện tượng đi tiểu ra máu do tổn thương vùng kín thường chỉ xuất hiện 1-3 ngày, nếu trong thời gian này các chị em phụ nữ thực hiện nghiêm túc các việc như kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Hiện tượng đi tiểu buốt và ra máu của em ngoài do vết xước ở vùng kín gây ra thì nó còn có thể liên quan đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mà em đang gặp phải. Do đó, bên cạnh việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, thấm khô vùng kín sau mỗi lần đi tiểu tiện thì em còn cần phải dùng thuốc và tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Em cũng nên lựa chọn cho những mình những bộ đồ lót, trang phục rộng rãi, thoáng mát và có độ thấm hút mồ hôi tốt để giúp cho vùng kín của mình luôn được khô thoáng và sạch sẽ.
Chúc em mau hồi phục sức khỏe!